TNN online "ส.ลูกยาง" ขอทบทวนเรื่อง "เทสต์อีเวนท์ฯ" อาจไม่ส่ง "ตบสาวไทย" ไปญี่ปุ่น

TNN ONLINE

กีฬา

"ส.ลูกยาง" ขอทบทวนเรื่อง "เทสต์อีเวนท์ฯ" อาจไม่ส่ง "ตบสาวไทย" ไปญี่ปุ่น

ส.ลูกยาง ขอทบทวนเรื่อง เทสต์อีเวนท์ฯ อาจไม่ส่ง ตบสาวไทย ไปญี่ปุ่น

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ อาจตัดสินใจไม่ส่ง ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ไปแข่งขัน “เทสอีเวนต์ ฟอร์ โอลิมปิกเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากมีการเเพร่ระบาดของ "ไวรัสโควิด-19"

วันนี้ (4  มี.ค. 63) หลังจาก ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ได้รับเชิญจาก สมาคมวอลเลย์บอลแห่งญี่ปุ่น ให้ส่งทีมเข้าร่วมเเข่งขัน “เทสอีเวนต์ ฟอร์ โอลิมปิกเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อใช้เป็นแมตช์ทดสอบระบบก่อนการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยจะแข่งขันที่สนามจริงคือ ที่อะริอาเกะ อารีน่า ระหว่างวันที่ 21-26 เม.ย. ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุด เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต้องมาทบทวนกันว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะส่ง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมแข่งขัน “เทสอีเวนต์ ฟอร์ โอลิมปิกเกมส์” เพราะว่าตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องการเเพร่ระบาดของ "ไวรัสโควิด-19" เเละอาจส่งผลถึงความปลอดภัยของนักกีฬา รวมทั้งยังต้องถูกกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งมีผลกระทบต่อการฝึกซ้อมเพื่อไปแข่งขันรายการอื่นๆ

ขณะที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับรายการทดสบโอลิมปิกเกมส์นั้น ทางญี่ปุ่นก็มีน้ำใจอันดีโดยเชิญเราไปแข่งขัน ซึ่งเราก็อยากส่งทีมไปร่วมแข่ง แต่จากสถานการณ์ในตอนนี้ คงต้องมาดูความเหมาะสมอีกครั้ง และต้องดูว่าทางญี่ปุ่นเองจะยืนยันจัดการแข่งขันหรือไม่ รวมทั้งต้องดูนโยบายของทางรัฐบาลไทยด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อลป.2020 ได้แข่ง แต่อาจเลื่อนปลายปี | 4 มี.ค.63 | TNN Sports (คลิป)

"ไอโอซี" ไม่กลัว "โควิด-19" ประกาศจัด "โตเกียวเกมส์" ตามโปรเเกรมเดิม

"ส.ลูกยางฯ" พร้อมจัด 2 รายการใหญ่ ย้ำชัด! "ไทยเเลนด์ลีก" ไม่เลื่อนเเข่ง







ข่าวที่เกี่ยวข้อง