TNN online "บิ๊กต้อม" แอบหวั่นใจ! "โควิด-19" อาจส่งผลให้ "โอลิมปิกฯ" ประกาศเลื่อนเเข่ง

TNN ONLINE

กีฬา

"บิ๊กต้อม" แอบหวั่นใจ! "โควิด-19" อาจส่งผลให้ "โอลิมปิกฯ" ประกาศเลื่อนเเข่ง

บิ๊กต้อม แอบหวั่นใจ! โควิด-19 อาจส่งผลให้ โอลิมปิกฯ ประกาศเลื่อนเเข่ง

ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์ 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ยอมรับว่า ฝ่ายจัดฯ อาจประกาศงดหรือเลื่อนเเข่งขัน หากว่าสถานการณ์ของ "โควิด-19" ไม่มีท่าทีจะดีขึ้น เผยรอดูสถานการณ์อีกครั้งในเดือนพฤษภาคม

วันนี้ (28 ก.พ. 63) “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์ 2020" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. - 9 ส.ค. ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ยอมรับว่า "โตเกียวเกมส์" มีโอกาสยกเลิกหรือเลื่อนการเเข่งขันออกไปก่อน หากว่าสถานการณ์การระบาดของ "ไวรัสโควิด-19" ยังไม่สามารถควบคุมได้ 

นายธนา กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ รวมถึง คณะกรรมการโอลิมปิคสากล (ไอโอซี) ยังไม่มีความคิดที่จะเลื่อนการแข่งขัน “โตเกียวเกมส์ 2020” เนื่องจากยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะถึงการเเข่งขัน โดยฝ่ายจัดฯจะขอดูสถานการณ์ของการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดอีกสักระยะ เเละจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม 

“ส่วนตัวมองว่าถ้าเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขันออกไป ไม่ใช่แค่เจ้าภาพญี่ปุ่น ที่ทุ่มทุนมหาศาลเตรียมงานมาเป็นอย่างดี จะเสียหายหนักเพียงชาติเดียว แต่ประเทศต่างๆ รวมถึงไทยเอง ซึ่งก็ตระเตรียมแผนมาเป็นอย่างดี รวมถึง สหพันธ์กีฬา พันธมิตรของฝ่ายจัด แฟนๆกีฬาที่ซื้อตั๋วชมเกม จองที่พัก และไฟล์ทบินเอาไว้ ก็จะได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน”

“บิ๊กต้อม” เผยว่า เวลานี้ทางคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาฯ ที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประสานและทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายโอลิมปิก 2020 ยังจับตาดูสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ยังไม่มีแผนการล้มเลิกการเก็บตัว โดยทุกอย่างยังขอให้ดำเนินการตามปกติ

“ส่วนกีฬาใดที่เลี่ยงเดินทางไปในพื้นที่ที่สุ่มเสี่ยงได้ ก็อยากให้ยกเลิกออกไปก่อน เพราะส่วนตัวมองแล้วว่า ถ้าโชคร้ายเป็นอะไรขึ้นมา จะได้ไม่คุ้มเสีย แต่หากกีฬาใดและนักกีฬาคนไหน มีความจำเป็นต้องเดินทางไปแข่งขันจริงๆ อาทิ การต้องไปควอลิฟาย เพื่อลุ้นตั๋ว หรือเก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ ทางคณะทำงานก็ได้สั่งกำชับและเน้นน้ำให้ทุกคณะที่จะไปปฏิบัติตามมาตรการการต่างๆอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในตัวเองและคนรอบข้าง” นายธนา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง