TNN online ญี่ปุ่นจ่อยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟหนี 'ไต้ฝุ่นฮากิบิส'

TNN ONLINE

World

ญี่ปุ่นจ่อยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟหนี 'ไต้ฝุ่นฮากิบิส'

ญี่ปุ่นจ่อยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟหนี 'ไต้ฝุ่นฮากิบิส'

ญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกเที่ยวบินและการเดินทางด้วยรถไฟรับมือ 'พายุฮากิบิส'

วันนี้( 10 ต.ค.62) บริษัทอีสต์ แจแปน เรลเวย์ และผู้ให้บริการรถไฟเส้นทางอื่นๆออกมาเตือนในวันนี้ว่า การให้บริการรถไฟในหลายเส้นทางอาจถูกยกเลิกในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ เนื่องจาก "พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส" จะพัดถล่มหลายพื้นที่ของญี่ปุ่นอย่างรุนแรง  

โดยบริษัทเจอาร์ อีสต์ระบุผ่านทางเว็บไซต์ว่า รถไฟหัวกระสุนและการให้บริการเส้นทางสำคัญอื่นๆอาจถูกระงับ ซึ่งรวมถึงเส้นทางสายยามาโนเตะ, ชูโอะและโตไคโดด้วย โดยผู้ให้บริการรถไฟจะคอยอัพเดทข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ในวันพรุ่งนี้(11 ต.ค.)

ขณะที่สายการบินออล นิปปอน แอร์ไลน์ ระบุในวันนี้ว่า เที่ยวบินในประเทศทั้งหมดที่เดินทางเข้าและออกสนามบินนาริตะและฮาเนดะในวันเสาร์จะถูกยกเลิก ส่วนสายการบินอื่นๆก็อาจยกเลิกเที่ยวบินด้วย เช่นเดียวกับสนามบินอื่นๆทางตอนกลางของญี่ปุ่นและแถบภูมิภาคคันไซก็อาจได้รับผลกระทบ ซึ่งการให้บริการอาจหยุดชะงักไปจนถึงวันอาทิตย์ที่สนามบินฮาเนดะและนาริตะ

ทั้งนี้ จนถึงช่วงเย็นวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นจัดประเภทพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ให้อยู่ในประเภทที่มีความ "รุนแรง" ซึ่งอาจพัดถล่มตอนกลางหรือภาคตะวันออกของญี่ปุ่นในช่วงเย็นวันเสาร์ หรือไม่ก็เช้าวันอาทิตย์โดยไม่ลดความรุนแรงลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ถล่มญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้

เตือน! คนไทยในญี่ปุ่นระวัง 'ไต้ฝุ่นฮากิบิส'


 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง