TNN online "ไวรัสโคโรน่า" กระทบ "โตเกียวมาราธอน" ล่าสุดประกาศยกเลิก "ประเภททั่วไป"

TNN ONLINE

กีฬา

"ไวรัสโคโรน่า" กระทบ "โตเกียวมาราธอน" ล่าสุดประกาศยกเลิก "ประเภททั่วไป"

ไวรัสโคโรน่า กระทบ โตเกียวมาราธอน ล่าสุดประกาศยกเลิก ประเภททั่วไป

การเเข่งขัน โตเกียวมาราธอน 2020 ได้รับผลกระทบจาก ไวรัสโคโรน่า ล่าสุดประกาศยกเลิก "เเบบทั่วไป" เหลือเพียงเเค่การชิงชัย "เเบบมืออาชีพ" อย่างเดียวเท่านั้น คาดว่าจำนวนนักวิ่งลดเหลือเพียง 200 คน

วันนี้ (17 ก.พ. 63) สื่อในประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า คณะผู้จัดการแข่งขันโตเกียว มาราธอน (Tokyo Marathon) ประกาศยกเลิกการวิ่งแบบประเภททั่วไป เหลือไว้เพียงการวิ่งระดับ "อีลิท รันเนอร์ส" หรือเเบบมืออาชีพเท่านั้น ตามมาตรการป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 

คณะผู้จัดการแข่งขันโตเกียว มาราธอน ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันประเภท ‘บุคคลทั่วไป’ ซึ่งมีผู้สมัครร่วมงาน 38,000 คน โดยจะจัดการแข่งขันเฉพาะ ประเภทมาราธอน โดยให้บรรดานักวิ่ง อีลิท 176 คน และผู้พิการที่นั่งวีลแชร์ 30 คน ลงสนามแข่งขันเท่านั้น

คณะผู้จัดการแข่งขันโตเกียว มาราธอน ได้ตั้งคณะบุคลากรทางการแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เพื่อประเมินสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนา ว่าสมควรจะจัดให้มีการแข่งขัน โตเกียว มาราธอน 2020 ต่อไปหรือไม่ จนกระทั่งได้ข้อสรุปว่าควรจะยกเลิกการแข่งขันประเภทบุคคลทั่วไป โดยจุดสตาร์ตการแข่งขัน อยู่ที่ ศาลาว่าการกรุงโตเกียว ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว และสิ้นสุดระยะทาง ที่สถานีรถไฟโตเกียว


ขอบคุณภาพจาก : 東京マラソン財団 / Tokyo Marathon Foundation


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ลงเล่นได้แน่! แมนยูการันตี"อิกาโล่" บู๊ยูโรปาแม้UKตรวจเข้มไวรัสโคโรน่า

โคโรน่าทำพิษ! LPGA ประกาศยกเลิก กอล์ฟฮอนด้าฯ ที่พัทยา

"โคโรน่า" ส่งผลกระทบ "วงการลูกยาง" เตรียมหารือย้ายสนามเเข่งขัน

กลัวโคโรน่า! 'เปาลินโญ่' ขอกว่างโจวฯ ขึ้นบัญชีย้ายทีมก่อนโดนเบรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง