TNN online 'บิ๊กนิดหน่อย' เดินทางให้กำลังใจ ทัพวีลเเชร์ไทย ชุดลุย อาเซียนพาราเกมส์

TNN ONLINE

กีฬา

'บิ๊กนิดหน่อย' เดินทางให้กำลังใจ ทัพวีลเเชร์ไทย ชุดลุย อาเซียนพาราเกมส์

'บิ๊กนิดหน่อย' เดินทางให้กำลังใจ ทัพวีลเเชร์ไทย ชุดลุย อาเซียนพาราเกมส์

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เยี่ยมชมการฝึกซ้อม นักกีฬาวีลแชร์ไทย ชุดเตรียมแข่งขัน "อาเซียนพาราเกมส์" ตั้งเป้าครอง จ้าวเหรียญทอง

วันนี้ (17 ธ.ค. 62)  "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารฯ เดินทางไปที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาวีลแชร์เรซวิ่งทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 10 ที่ประเทศฟิลิปปินส์  ระหว่าง 18-25 ม.ค.63 

"บิ๊กนิดหน่อย" กล่าวว่า ตนเองพร้อมคณะมาให้กำลังใจนักกีฬาและต้องบอกว่าทุกคนค่อนข้างมีความพร้อม นอกจากนั้นยังได้เห็นว่ามีนักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาค่อนข้างเยอะ ซึ่งอย่างที่บอกไปถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักกีฬาหน้าใหม่ ได้โอกาสแสดงฝีมือ แต่ที่ดีกว่านั้นคือในเดือน ก.พ.ปีหน้า  ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไอวาส (IWAS)  ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาที่เกี่ยวกับวีลแชร์ทั้งหมด ทำให้ถือเป็นโอกาสนักกีฬาหน้าใหม่ของเราเพิ่มขึ้น และรู้สึกว่าจะมี 6 กีฬาที่เป็นกีฬาที่มีโอกาสเป็นแซงชั่น มีโอกาสได้ไปพาราลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ส่วนอีกประการสำคัญที่มาครั้งนี้ เพื่อต้องการมาดูการปรับปรุงสนามซึ่งนักกีฬาเราได้พื้นสนามลู่วิ่งใหม่ ซึ่งได้มาตราฐานมาก ทำให้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่นักกีฬาจะได้ฝึกซ้อมสนามที่ดีด้วย

นายจุตินันท์ กล่าวต่อว่า เรื่องความหวังของเราในศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่แดนตากาล็อกนั้น เราต้องการเป็นจ้าวเหรียญทอง แต่ต้องบอกว่ามันมีหลายปัจจัย เพราะเราต้องการที่พัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ไปแข่งขันเพิ่มประสบการณ์ และปัญหาอีกอย่างคือที่ผ่านมาเจ้าภาพเอากีฬาที่ไม่เป็นสากลมาบรรจุอยู่ในการแข่งขัน แต่นั้นคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะเป้าหมายของเราคืออยากให้นักกีฬาไทยทำสถิติที่ดีขึ้นมากกว่า เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับระดับพาราลิมปิกเกมส์ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดที่ดีที่สุด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง