TNN online อะไรก็หยุดไม่อยู่แล้ว! เทพไชยาโกงตาย2วันซ้อนพลิกเชือดวิลสัน 6-5 เฟรม

TNN ONLINE

กีฬา

อะไรก็หยุดไม่อยู่แล้ว! เทพไชยาโกงตาย2วันซ้อนพลิกเชือดวิลสัน 6-5 เฟรม

อะไรก็หยุดไม่อยู่แล้ว! เทพไชยาโกงตาย2วันซ้อนพลิกเชือดวิลสัน 6-5 เฟรม

"เอฟ นครนายก" มือร้อนสองวันติดต่อกัน หลังพลิกชะตาจากตามหลัง ไคเรน วิลสัน 0-3 เฟรม กลับมาเอาชนะได้ 6-5 เฟรม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเวิลด์โอเพ่น ที่จีน ไปรอพบ ทรัมป์ หรือ ฮิกกินส์ พรุ่งนี้

วันนี้ (2 พ.ย. 62) เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดอีกแล้ว หลังโกงความตาย 2 วันติดต่อกัน โดยวันนี้สามารถพลิกกลับมาเอาชนะ ไคเรน วิลสัน สอยคิวชาวอังกฤษ 6-5 เฟรม ชนิดที่เรียกว่า ตกเป็นรองก่อน 0-3 เฟรม ในการแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ เวิลด์ โอเพ่น 2019 "The 2019 Yushan world open" ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา


แมตช์นี้ "เอฟ นครนายก" เกือบทำให้แฟนๆหัวใจวายอีกครั้ง หลังออกตัวไม่ดี ตามหลัง วิลสัน ไปก่อน 0-3 เฟรม แต่ก็รวบรวมสมาธิกลับมา และตีเสมอที่ 5-5 เฟรม ก่อนจะต้องตัดสินกันในเฟรมสุดท้าย จากระบบ 6 ใน 11 เฟรม ก่อนจะเป็นนักสอยคิวไทย ที่โชว์ความนิ่งและเฉียบขาด ปิดเกมไปได้ในเฟรมสุดท้าย 80-52 ส่งผลให้ เทพไชยา เอาชนะ ไคเรน วิลสัน 6-5 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


รอบที่ผ่านมา นักสอยคิวจากนครนายกสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ แดน กิลเบิร์ต 5-4 เฟรม หลังตกเป็นรอง 0-3 และกลับมาชนะได้ ซึ่งจากชัยชนะในวันนี้ ยังทำให้สถิติการพบกันของ เอฟ และ วิลสัน กลับมาเสมอกันที่ 2-2 หลังก่อนหน้านี้ เทพไชยา เคยแพ้ 2 ชนะ 1 โดยตอนนี้ อันดับโลกของเจ้าตัวจะพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 22 แล้วเป็นอย่างน้อยกับการจัดอันดับโลกนักสนุกเกอร์ในสัปดาห์หน้า


ทั้งนี้ เจ้าเอฟ จะเข้าไปรอชิงชนะเลิศ ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ย. 62) พบผู้ชนะระหว่าง จัดด์ ทรัมป์ ที่ดวลอยู่กับ จอห์น ฮิกกินส์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง