TNN online (คลิป)ผลเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2023 รอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว 'ยอโควิช พบ รุด'

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)ผลเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2023 รอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว 'ยอโควิช พบ รุด'

(คลิป)ผลเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2023 รอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว 'ยอโควิช พบ รุด'

ยอดนักหวดชาวเซิร์บ สร้างสถิติเป็นนักหวดชายที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้มากที่สุดตลอดกาลถึง 23 รายการ หลังไล่อัด แคสเปอร์ รุด ในนัดชิง คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023 มาครองสำเร็จ

โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซิร์บ ยังไร้เทียมทาน เมื่อผงาดคว้าแชมป์เทนนิส แกรนด์สแลม รายการ เฟรนช์ โอเพ่น ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 3 หลังไล่ทุบ แคสเปอร์ รุด มือ 4 ของรายการจากนอร์เวย์ ขาดลอย 3 เซตรวด 7-6 (7-1), 6-3, 7-5 ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เมื่อวันอาทิตย์ที่ (11 มิ.ย. 66) ผ่านมา พร้อมสร้างสถิติเป็นนักเทนนิสชายที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ไปครองได้มากที่สุดถึง 23 รายการแซงหน้าหนึ่งในคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตจากสเปน ที่เคยครองสถิตินี้ร่วมกันที่ 22 รายการไปได้เรียบร้อย


นอกจากนี้ ยอโควิช ที่คว้าชัยเหนือ รุด ได้ตลอดทั้ง 5 ครั้งที่โคจรมาพบกันนั้น ยังสร้างสถิติเป็นนักหวดอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น มาครองได้สำเร็จด้วยวัย 36 ปีกับ 20 วัน และจะขยับแซง คาร์ลอส อัลการาซ นักหวดดาวรุ่งจากสเปน กลับขึ้นไปครองบัลลงก์มือ 1 ของโลกอีกครั้ง


ยิ่งไปกว่านั้น “โนเล่” ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดชายคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการมาครองได้อย่างน้อยรายการละ 3 สมัย (ออสเตรเลียน โอเพ่น 10, เฟรนช์ โอเพ่น 3, วิมเบิลดัน 7 และ ยูเอส โอเพ่น 3) อีกต่างหาก


ชมไฮไลท์การแข่งขันกดตรงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง