TNN online (ไฮไลท์)ผลเทนนิส 'เฟรนช์ โอเพ่น 2023' รอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ทั้ง 2 คู่

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลเทนนิส 'เฟรนช์ โอเพ่น 2023' รอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ทั้ง 2 คู่

(ไฮไลท์)ผลเทนนิส 'เฟรนช์ โอเพ่น 2023' รอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ทั้ง 2 คู่

โนวัค ยอโควิช ฟอร์มเฉียบเอาชนะ อัลคาราซ มือ 1 โลก ไป 3-1 เซต เข้าชิงชนะเลิศชายเดี่ยว เฟรนช์ โอเพ่น 2023 กับ แคสเปอร์ รุดด์ ที่ถล่ม ซเวเรฟ มา 3-0 เซต

ศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2023 บนคอร์ตดินที่โรลังด์ การ์โรส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ประเภทชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ คู่แรก โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซอร์เบีย มือ 3 ของรายการ ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 23 นาที หวดเอาชนะ คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 1 ของโลกจากสเปน ที่โดนตะคริวเล่นงานตั้งแต่ช่วงต้นเซตที่ 3 ไป 3-1 เซต 6-3, 5-7, 6-1, 6-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


การเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้ ถือเป็นการผ่านเข้ารอบชิงดำ เฟรนช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 7 ของนักหวดเซิร์บ และเป็นการเช้าชิงรายการแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 34 ถือเป็นสถิติสูงสุดของนักหวดชาย มากกว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่เข้าชิง 31 ครั้ง และราฟาเอล นาดาล ที่เข้าชิง 30 ครั้ง


นอกจากนี้ ยอโควิช ยังทำสถิติเข้าชิงรายการแกรนด์สแลมมากที่สุดในบรรดานักเทนนิสอาชีพทั้งชายหญิง เทียบเท่า คริส เอฟเวิร์ต ตำนานนักเทนนิสสาวชาวสหรัฐ ขระที่อันดับ 2 เป็น เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักหวดสาวชาวอเมริกัน ที่เข้าชิงทั้งหมด 33 รายการ ขณะเดียวกัน “โนเล” ยังกลายเป็นเจ้าของสถิตินักเทนนิสอายุมากที่สุดที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึก เฟรนช์ โอเพ่น อีกด้วย หลังผ่านเข้ารอบชิงดำปีนี้ด้วยวัย 36 ปี กับอีก 20 วัน


ขณะที่อีกคู่ที่ลงสนามให้หลังจบคู่แรกไม่กี่นาที ทางด้านของ แคสเปอร์ รุดด์ มือ 4 ของรายการจากนอร์เวย์ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 9 นาที ไล่ทุบ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 22 จากเยอรมัน 3-0 เซต 6-3, 6-4, 6-0 โดยถือเป็นการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 3 ของนักหวดจากแดนไวกิ้ง หลังปีที่แล้วเจ้าตัวเข้าชิงทั้ง เฟรนช์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น แต่เป็นได้แค่พระรองทั้ง 2 รายการ


สำหรับรอบชิงชนะเลิศระหว่าง โนวัค ยอโควิช กับ แคสเปอร์ รุด ขะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. 66 เวลา 20.00 น. ส่วนรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวระหว่าง อิกา สเวียเทค มือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ กับ แคโรลินา มูโชวา จากสาธารณรัฐเช็ก จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย. นี้ เวลา 20.00 น.


ชมไฮไลท์การแข่งขันของชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศทั้งสองคู่

โนวัค ยอโควิช vs คาร์ลอส อัลคาราซ

แคสเปอร์ รุดด์ vs อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง