TNN online ผลบอลสด ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ ฟิออเรนติน่า พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

กีฬา

ผลบอลสด ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ ฟิออเรนติน่า พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ผลบอลสด ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ ฟิออเรนติน่า พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สิ้นสุดการรอคอยแชมป์อันยาวนานถึง 43 ปี เมื่อเบียดเอาชนะ ฟิออเรนติน่า ไปได้ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ จากประตูชัยนาทีสุดท้ายของ จาร็อด โบเว่น ส่งผลให้พวกเขาคว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ไปครอง

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2022- 2023 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2023 ที่ ฟอร์ตูน่า อารีน่า กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก เป็นการเจอกันระหว่าง ฟิออเรนติน่า ทีมจากอิตาลี ที่เอาชนะ เอฟซี บาเซิ่ล ด้วยสกอร์รวม 4-3 ในรอบตัดเชือก พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรจากอังกฤษ ที่รอบที่แล้วเอาชนะ อาแซ่ด อัลค์มาร์ ด้วยสกอร์รวม 3-1 ขณะที่แชมป์ครั้งแรกที่เริ่มจัดการแข่งขันรายการนี้เมื่อปีก่อนเป็น โรม่า ที่เฉือน เฟเยนูร์ด ไปได้ 1-0


GOAL นาทีที่ 62 แฮมเมอร์ ได้ประตูออกนำ 1-0 เกมในครึ่งแรกโอกาสเป็นของ ม่วงมหากาฬ ที่มีลุ้นประตูถึง 7 ครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายไม่ตรงกรอบเลย ขณะที่ ขุนค้อน เข้ากรอบเพียงครั้งเดียว จากโอกาส 3 หน ทำให้ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลังมา 13 นาที คริสเตียโน่ บีรากี้ กัปตันทีมจาก เซเรีย อา ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ แล้วเป่าให้เป็นจุดโทษของ เวสต์แฮม ก่อนที่ ซาอิด เบนราห์มา จะรับหน้าที่สังหารเข้าไป

GOAL นาทีที่ 67 ม่วงมหากาฬ ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ โซฟียาน อัมราบัต โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาให้กับ นิโกลัส กอนซาเลซ โขกชงมาให้ จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า แต่งด้วยซ้ายแล้วซัดด้วยขวา บอลกระดอนพื้นเข้าเสาไกล หมดสิทธิ์ที่ อัลฟงส์ อาเรโอล่า จะพุ่งปัดบอลออกไปได้

GOAL นาทีที่ 90 ขุนค้อน ได้ประตูออกนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ ลูคัส ปาเกต้า จ่ายบอลเข้าไปในแดนคู่แข่งให้ จาร์ร็อด โบเว่น ที่ไม่ล้ำหน้าหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ปิเอโตร แตร์ราชชาโน่ ผู้รักษาประตูคู่แข่งเข้าไปตุงตาข่าย และเป็นประตูชัยที่ทำให้  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เฉือนชนะ ฟิออเรนติน่า ไปได้ 2-1 คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2022- 2023 ไปครอง และเป็นถ้วยรางวัลแรกในรอบ 43 ปี ต่อจาก เอฟเอ คัพ ปี 1979-1980


11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ฟิออเรนติน่า (ระบบการเล่น 4-2-1-3) : ปิเอโตร แตร์ราชชาโน่ ผู้รักษาประตู) - โดโด้, นิโคล่า มิเลนโควิช, ลูก้า รานิเอรี่, คริสเตียโน่ บิรากี้ (กัปตันทีม) - โซฟียาน อัมราบัต, โรลันโด้ มานดราโกร่า - จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า - นิโกลัส กอนซาเลซ, ลูก้า โยวิช, คริสเตียน กูอาเม่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (ระบบการเล่น 4-2-1-3) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า (ผู้รักษาประตู) - วลาดิเมียร์ คูฟาล, คูร์ต ซูม่า, นาเยฟ อาแกร์ด, เอเมอร์ซอน - โทมัส ซูเซ็ค, เดแคลน ไรซ์ (กัปตันทีม) - ลูกัส ปาเกต้า - จาร์ร็อด โบเว่น, มิชาอิล อันโตนิโอ, ซาอิด เบนราห์มา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง