TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ บาเยิร์น มิวนิค

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ บาเยิร์น มิวนิค

(ไฮไลท์)ผลบอลสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ บาเยิร์น มิวนิค

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ก่อน 3-0 จากประตูของ โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตุนความได้เปรียบเอาไว้เยอะในนัดแรก รอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน นัดสอง เสือใต้ รอแก้ตัวในบ้านพุธหน้า

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022-2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ประจำวันอังคารที่ 11 เมษายน 2023 ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นการเจอกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจากอังกฤษ ที่รอบที่แล้วถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสกอร์รวม 8-1 เกมนี้เปิดบ้านรับการมาเยือน บาเยิร์น มิวนิค ทีมจากเยอรมนีเช่นเดียวกัน โดย เสือใต้ เอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาด้วยประตูรวม 3-0 ในรอบที่แล้ว


GOAL นาทีที่ 27 เรือใบสีฟ้า ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เจ้าบ้านที่เปิดเกมบุกได้มากกว่ามาทำสกอร์ได้จาก โรดรี้ กองกลางกระทิงดุ รับบอลมาจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ทางฝั่งขวา ล็อคหลบตัวประกบมาที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเข้ามุมบนเสาไกลอย่างสวยงาม ยานน์ ซอมเมอร์ นายทวารทีมเยือนพุ่งไปสุดตัวก็ปัดไม่ถึง และเป็นสกอร์เดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก


GOAL นาทีที่ 70 ซิตี้ ทำประตูขึ้นนำ 2-0 จากความผิดพลาดของ ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ ที่แตะบอลไม่ดีโดน แจ็ค กรีลิช เบียดแย่งบอลหน้าเขตโทษไปได้แล้วตอกส้นให้กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโยนไปที่เสาสองให้กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ไม่มีใครประกบวิ่งมาโขกเข้าไปตุงตาข่าย

GOAL นาทีที่ 76 เจ้าถิ่น นำห่างไปอีกเป็น 3-0 บอลโยนมาจากริมเส้นฝั่งขวาให้กับ จอห์น สโตนส์ ในกรอบเขตโทษ โหม่งตั้งไปให้กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่เสาไกลวิ่งมาแปด้วยขวาผ่าน ยานน์ ซอมเมอร์ เข้าไป และเป็นลูกที่ 45 รวมทุกรายการของเจ้าตัวในซีซั่นนี้

ช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนไม่สามารถทำประตูตีไข่แตกได้ หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-0 ตุนความได้เปรียบในนัดแรก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022-2023 นัดที่สองจะกลับไปเตะที่ อลิอันซ์ อารีน่า วันพุธที่ 19 เมษายนนี้


11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ระบบการเล่น 3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส (ผู้รักษาประตู) - มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้ - จอห์น สโตนส์, โรดรี้ เอร์นานเดซ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ , อิลคาย กุนโดกัน (กัปตันทีม), แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาแลนด์

บาเยิร์น มิวนิค (ระบบการเล่น 4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (ผู้รักษาประตู) - แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, มัทไธส์ เดอ ลิกต์, อัลฟอนโซ่ เดวิส - เลออน โกเร็ตซ์ก้า, โยชัว คิมมิช (กัปตันทีม) - คิงส์เล่ย์ โกมัน, จามาล มูเซียล่า, เลรอย ซาเน่ - แซร์จ นาบรี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง