TNN online 'ซาอุดิอาระเบีย' ทุ่มปีละ 50 ล้านปอนด์ล่อ 'มูรินโญ่' หวังดึงคุมทีมชาติ

TNN ONLINE

กีฬา

'ซาอุดิอาระเบีย' ทุ่มปีละ 50 ล้านปอนด์ล่อ 'มูรินโญ่' หวังดึงคุมทีมชาติ

'ซาอุดิอาระเบีย' ทุ่มปีละ 50 ล้านปอนด์ล่อ 'มูรินโญ่' หวังดึงคุมทีมชาติ

โชเซ่ มูรินโญ่ จ่อขึ้นแท่นเป็นโค้ชที่ค่าจ้างแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง หลังได้รับข้อเสนอให้ย้ายไปคุมทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ด้วยสัญญา 2 ปี 100 ล้านปอนด์

วันนี้ (7 เม.ย. 66) โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสของ โรม่า ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ตกเป็นข่าวได้รับข้อเสนอให้ย้ายไปคุม ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ด้วยสัญญา 2 ปี มูลค่าสูงถึงกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,300 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้ “เดอะ สเปเชียล วัน” กลายเป็นโค้ชที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังทันที


“คอร์ริเอเร เดลโล สปอร์ต” สื่อแดนมะกะโรนี รายงานว่า มูรินโญ่ ได้รับข้อเสนอดังกล่าวจากบริษัทนายหน้าชั้นนำแห่งหนึ่ง โดย กุนซือวัย 60 ปี จะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,236 ล้านบาท) พร้อม 2 ออพชั่นให้เลือก โดยออพชั่นแรกเปิดทางให้เขาสามารถยกเลิกสัญญาได้หลังทำงานครบ 1 ปี และออพชั่นที่ 2 เป็นการขยายสัญญาออกไปจนถึงปี 2026 ซึ่งตรงกับศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ที่อเมริกาเหนือ พอดี


นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ข้อเสนอจากซาอุดิอาระเบีย เป็นข้อเสนอแบบไฮบริด โดย มูรินโญ่ จะต้องคุม ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ควบคู่ไปกับการคุมสโมสรใน ซาอุดิ โปรลีก ซึ่งน่าจะเป็น 1 ใน 2 ทีมระหว่าง อัล-อาห์ลี กับ อัล-นาสเซอร์ ต้นสังกัดปัจจุบันของ คริสเตียโน โรนัลโด้


อย่างไรก็ตาม คาดว่า มูรินโญ น่าจะไม่ตอบรับข้อเสนอนี้ เนื่องจากกำลังสนุกกับการคุม โรม่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” กำลังมีลุ้นที่จะกลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง