TNN online 'ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์' เตรียมจัดโชว์ สุดยอดเกจิอายุ100ปี งาน150ปีพุฒาจารย์โตฯ

TNN ONLINE

กีฬา

'ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์' เตรียมจัดโชว์ สุดยอดเกจิอายุ100ปี งาน150ปีพุฒาจารย์โตฯ

'ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์' เตรียมจัดโชว์ สุดยอดเกจิอายุ100ปี งาน150ปีพุฒาจารย์โตฯ

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ เตรียมนำสุดยอดพระเกจิสมัย ร.5 ของ “อาเต๋า” ที่เก็บรักษาไว้ 100 กว่าปี มาจัดนิทรรศการในงานกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน “150 ปี พุฒาจารย์โต สมเด็จฯคู่แผ่นดิน ศรีรัตนโกสินทร์” วันที่ 10-19 ธันวาคมนี้ ณ ลานกิจกรรมชั้น 4 โซนดี ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ตามที่ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์  เตรียมจัดงานกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน “150 ปี พุฒาจารย์โต สมเด็จฯคู่แผ่นดิน ศรีรัตนโกสินทร์” ในวันที่ 10-19 ธันวาคม 2565 ณ ลานกิจกรรมชั้น 4 โซนดี ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์


นายอำพล ถาวรโลหะ หรือ “อาเต๋า” อดีตผู้จัดการตำนานแชมป์โลก แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ในฐานะรองประธานจัดงาน กล่าวว่า “ไฮไลต์ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการพระเครื่องเก่า ๆ ทุกเกจิสมัยรัชกาลที่ 5 ที่หาชมได้ยาก ไม่ว่าจะเป็น พระเบญจภาคี 5 องค์ ได้แก่ พระสมเด็จพุฒาจารย์(โต) หรือ พระสมเด็จฯ พระนางพญา พระรอด พระกำแพงทุ่งเศรษฐี หรือ พระซุ้มกอ และ พระผงสุพรรณ ที่ถือว่าเป็นสุดยอดและล้ำค่าเป็นอย่างมากของพระเครื่อง รวมถึง หลวงปู่สุข หลวงปูเอี่ยม พระพุทธรูป วัตถุโบราณ เราจะนำมารวมอยู่ในงานทั้งหมด จึงอยากเชิญชวนทุกท่านให้มาชม มาศึกษา แลกเปลี่ยนข้อมูลกันว่า ของจริง ๆ เป็นอย่างไร เราเก็บรักษาเอาไว้ 100 กว่าปี โอกาสแบบนี้ต่อไปจะไม่มีอีกแล้ว”


ภายในงานยังมีการแสดงมุทิตาจิต สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ครบรอบมรณภาพ 150 ปี ตลอดจนกิจกรรมสนทนาธรรมและพูดคุยเรื่องราวประวัติของ สมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และพุทธศิลป์ตั้งแต่ยุคอดีตกาลจนถึงยุคปัจจุบัน รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม ไทย-จีน อีกด้วย


สำหรับงานกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน “150 ปี พุฒาจารย์โต สมเด็จฯคู่แผ่นดิน ศรีรัตนโกสินทร์” ในครั้งนี้ รายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือเด็กพิการและผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศผ่านทาง สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง