TNN online ป.ป.ช. จับมือ สสส.และ ACT ชวนคนไทยวิ่งต้านโกง

TNN ONLINE

กีฬา

ป.ป.ช. จับมือ สสส.และ ACT ชวนคนไทยวิ่งต้านโกง

ป.ป.ช. จับมือ สสส.และ ACT ชวนคนไทยวิ่งต้านโกง

ป.ป.ช. จับมือ ACT และ สสส. จัดงานวิ่ง "Good Guy Run ปีที่ 3" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง" ชวนคนไทยร่วมแสดงพลังความดี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม "กู๊ด กาย รัน ปีที่ 3 (Good Guy Run 2022)" รวมพลังวิ่งเพื่อส่งเสริมความดี ร่วมรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เชิดชูคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม และเป็นต้นแบบของสังคม วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. 65 ณ สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์

ป.ป.ช. จับมือ สสส.และ ACT ชวนคนไทยวิ่งต้านโกง

วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2565) ณ ห้องนนทบุรี 2 สำนักงาน ป.ป.ช.  พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย)  ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส.)  พร้อมด้วย นายธัชพล จิโรจน์วีรภัทร ประธานสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการจัดกิจกรรมวิ่งส่งเสริมความดี "Good Guy Run 2022"

ป.ป.ช. จับมือ สสส.และ ACT ชวนคนไทยวิ่งต้านโกง

โดย พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือของรัฐบาล สำนักงาน ป.ป.ช. องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาการทุจริต พยายามสร้างสังคมให้เกิดค่านิยมสุจริต การเคารพกติกา เป็นสังคมที่โปร่งใส มีคุณธรรมและจริยธรรม จึงได้ร่วมกันจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ในวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี เพื่อเป็นการประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต พร้อมนำหลักส่งเสริมสุขภาพร่วมบูรณาการกับการสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต จัดกิจกรรมวิ่ง "กู๊ด กาย รัน" เป็นปีที่ 3  ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง" โดยเชิญชวนชาวไทย แสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ส่งเสริมความดี ร่วมต้านการทุจริตทุกรูปแบบ รวมถึงร่วมเชิดชูคนดี และสร้างจิตสำนึกที่ถูกต้องในการเชิดชูคุณธรรม เพื่อเป็นต้นแบบของสังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งในปีนี้มีนักวิ่งมาร่วมงานมากถึง 1,500 คน

ป.ป.ช. จับมือ สสส.และ ACT ชวนคนไทยวิ่งต้านโกง

ด้าน ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กล่าวว่า สสส.สนับสนุนให้คนไทยสุขภาพดี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลต่อการมีกิจกรรมทางกายของคนไทยลดลง จากร้อยละ 74.6 ในปี 2562 (ก่อนการแพร่ระบาด) เหลือเพียงร้อยละ 55.5 ในปี 2563 และจากภารกิจที่ สสส.และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนร่วมฟื้นกิจกรรมทางกายกลับมา พบว่า ปัจจุบัน (ปี 2564) ระดับกิจกรรมทางกายที่เพียงพอของประชากรไทยได้กลับเพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 63 การสนับสนุนให้เกิดมหกรรมเดิน-วิ่ง เป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะฟื้นฟูบรรยากาศการมีกิจกรรมทางกายให้คนไทยกระฉับกระเฉงกลับมาอีกครั้ง กิจกรรมวิ่ง Good Guy Run 2022 เป็นกิจกรรมสำคัญที่นอกจากจะใช้พลังบวกเพื่อเสริมสร้างสุขภาพให้กับประชาชนมีกิจกรรมทางกายเพียงพอผ่านการจัดกิจกรรมที่มีมาตรฐานความปลอดภัยแล้วยังเป็นเครื่องมือส่งเสริมคุณธรรมต่อต้านคอรัปชั่นในสังคมไทยไปพร้อมกัน

ป.ป.ช. จับมือ สสส.และ ACT ชวนคนไทยวิ่งต้านโกง

สำหรับงานวิ่ง "กู๊ด กาย รัน 2022” แบ่งเป็น 3 ระยะทาง ประกอบด้วย วิ่ง 13 กม. วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 2 กม. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ กิจกรรมรณรงค์ใช้แก้วน้ำใบเดียวตลอดการวิ่ง, กิจกรรมร้านปันสุข และ ดนตรีในสวน ทั้งนี้ก่อนปล่อยตัว และภายหลังเข้าเส้นชัย นักวิ่งจะได้ร่วมกิจกรรมแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ต้านโกงร่วมกัน โดยมีการบันทึกภาพมุมสูง เพื่อแชร์พลังความดีให้ทั่วประเทศและทั่วโลกได้รับรู้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจ GoodGuyRun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง