TNN online 'เซาธ์เกต' ปัดตอบจังหวะเสียจุดโทษ ชี้ทีมได้ประโยชน์จากเกมนี้

TNN ONLINE

กีฬา

'เซาธ์เกต' ปัดตอบจังหวะเสียจุดโทษ ชี้ทีมได้ประโยชน์จากเกมนี้

'เซาธ์เกต' ปัดตอบจังหวะเสียจุดโทษ ชี้ทีมได้ประโยชน์จากเกมนี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมชาติอังกฤษ งดออกความคิดเห็นในจังหวะที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทำเสียจุดโทษ และชี้ว่าเกมนี้ทำให้ลูกทีมได้ประโยชน์ในระยะยาว

เซาธ์เกต คุมทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านลงเล่นในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เสมอกับ เยอรมัน ไปด้วยสกอร์ 3-3 ทำให้พวกเขาไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ 6 นัดติดต่อกัน รังอันดับสุดท้ายของตาราง และต้องตกชั้นลงไปเล่นในลีก บี ในซีซั่นหน้า


โดยเกมนี้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทำเสียจุดโทษส่งผลให้ทีมชาติอังกฤษโดนประตูแรก จากนั้น 15 นาทีต่อมา เขาก็ทำบอลเสียกลางสนามและเป็นที่มาของประตูที่สอง


หลังจากจบเกม เซาธ์เกต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Channel 4 โดยกล่าวถึงจังหวะเสียจุดโทษของ แม็คไกวร์ ว่า "เมื่อดูจากข้างสนาม มันเป็นจังหวะที่ยากจะแสดงความเห็น ปัญหาของเราคือเรื่องเสียการครอบครองบอล"


"แต่ในฐานะทีม สัปดาห์นี้พวกเขาร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวจริงๆ เป็นช่วงที่ยากสำหรับทีม แต่พวกเขาก็ได้เติบโตขึ้น"


"เราจะต้องเจอความกดดันอยู่ตลอด ดังนั้นเราจำเป็นต้องทำตัวให้ชินกับความกดดัน เมื่อเดือนมีนาคม เราลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ไอวอรี่ โคสต์ แล้วคู่แข่งก็เหลือ 10 คน ทำให้เกมนั้นไม่มีความกดดัน และเราไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย"


"สัปดาห์นี้เราได้บทเรียนจำนวนมาก พวกเขาก้าวขึ้นมาและรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งนั่นเป็นประโยชน์ต่อเราในระยะยาว"


จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้ถามถึงจังหวะที่ เยอรมัน ยิงตีเสมอ โดย เซาธ์เกต ตอบว่า "จังหวะนั้นคือความผิดพลาด และแน่นอนว่า โป๊ป จะต้องผิดหวัง แต่ทีมจำเป็นต้องมีความเป็นหนึ่งเดียว และนั่นเป็นสิ่งที่เราทำมาตลอดทั้งสัปดาห์"


"คืนนี้เรามีความผิดพลาดหลายครั้ง และทำให้เราเสียประตู แต่ผมจะโฟกัสไปกับความจริงที่ว่า พวกเขาเล่นด้วยจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ และแสดงความเชื่อมั่นซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ได้แสดงให้เห็นในช่วงหลายเกมหลัง"


"ผมคิดว่าแฟนบอลก็เห็นสปริตและความเชื่อมั่นของเรา และนั่นสร้างกำลังใจให้พวกเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง