TNN online 'เซาธ์เกต' ออกมาป้อง 'แม็คไกวร์' ยอมใช้ชื่อเสียงเป็นเดิมพัน

TNN ONLINE

กีฬา

'เซาธ์เกต' ออกมาป้อง 'แม็คไกวร์' ยอมใช้ชื่อเสียงเป็นเดิมพัน

'เซาธ์เกต' ออกมาป้อง 'แม็คไกวร์' ยอมใช้ชื่อเสียงเป็นเดิมพัน

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกโรงปกป้อง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ โดยพร้อมเอาชื่อเสียงเป็นเดิมพัน กับการมอบความไว้วางใจในการเรียกปราการหลังค่าตัวแพงมาติดทีมชาติ

กองหลังวัย 29 ปี กลายเป็นตัวสำรองในทัพปีศาจแดงเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ จับคู่กันอย่างลงตัวในยุคของ เอริค เทน ฮาก แต่ทว่า  เซาธ์เกต ยังคงไว้วางใจ เรียก แม็คไกวร์ ติดทีมชาติอังกฤษในช่วงโปรแกรมพักเบรกทีมชาติ ประจำเดือนกันยายน นี้


เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเจอ อิตาลี ในวันนี้ (23 ก.ย.) และถูกนักข่าวถามว่าเขามีความเชื่อมั่นในตัว แม็คไกวร์ มากเกินไปหรือไม่ ซึ่งกุนซือวัย 52 ปีตอบว่า


"ไม่ว่าผมจะมีชื่อเสียงอะไรบ้าง ผมกำลังใช้ชื่อเสียงของผมเป็นเดิมพัน ผมคิดว่าเราต้องยืนหยัดในการตัดสินใจของเรา และเรารู้สึกว่า แม็คไกวร์ เป็นผู้เล่นคนสำคัญ"


"แน่นอนว่าเขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่เราหวังไว้ เราต้องการให้ผู้เล่นที่ดีสุดได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เขามีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดี"


"แต่ แม็คไกวร์ เป็นผู้เล่นสำคัญของเรา และผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะหนุนหลังผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีม เขาเข้าใจดีว่าเขาอยู่กับสโมสรใหญ่ มีค่าตัวแพง และเป็นถึงกัปตันสโมสร ผมคิดว่านั้นเป็นเหตุผลที่เขาได้รับการจับตามองมากกว่าคนอื่น"


"แต่ แม็คไกวร์ จำเป็นต้องโฟกัสกับการซ้อมให้ดีในทุกๆ วัน เพื่อพยายามกลับมาติดทีม และตอนนี้เขาก็กำลังทำแบบนั้น"


"ถ้าเราคิดว่าเรามีผู้เล่นซึ่งมีประกบการณ์ที่พร้อมลงเล่น และอยู่ในระดับสูงกว่า แม็คไกวร์ เราอาจจะพิจารณาเรื่องนี้ต่างออกไป ซึ่งในบางตำแหน่งก็มีระดับการแข่งขันที่ต่างออกไปด้วยเหตุนี้"


"แม็คไกวร์ เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีที่สุดของเรา เขา กับ จอห์น สโตนส์ เล่นกับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งสองคนช่วยแบ่งเบาภาระของทีมมาหลายทัวร์นาเมนต์, เพราะเราไม่ค่อยมีมิดฟิลด์ที่สามารถทำเกมได้"


"นั่นหมายความว่าเซ็นเตอร์แบ็คของเราต้องรับความกดดันมากขึ้นในการเล่นกับบอล ซึ่งเป็นเรื่องที่ แม็กไกวร์ และ สโตนส์ ทำได้ดีไม่แพ้ใครในโลกฟุตบอล" 


โดยเชื่อกันว่า แม็คไกวร์ จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอังกฤษ ที่จะเจอกับ ทีมชาติอิตาลี ในคืนวันศุกร์ที่ 23 กันยายน นี้ เวลา 01.45 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง