TNN online “ยูฟ่า” ส่อเปลี่ยนสนามนัดชิงชนะเลิศ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” (อีกแล้ว)

TNN ONLINE

กีฬา

“ยูฟ่า” ส่อเปลี่ยนสนามนัดชิงชนะเลิศ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” (อีกแล้ว)

“ยูฟ่า” ส่อเปลี่ยนสนามนัดชิงชนะเลิศ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” (อีกแล้ว)

ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนสนามแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 นัดชิงชนะเลิศ ที่เดิมทีนั้นได้กำหนดจะฟาดแข้งกันที่สนาม เครสตอฟกี้ สเตเดี้ยม

ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนสนามแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 นัดชิงชนะเลิศ ที่เดิมทีนั้นได้กำหนดจะฟาดแข้งกันที่สนาม เครสตอฟกี้ สเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสร เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ที่ตั้งอยู่ที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย แต่ด้วยสภาวะอันตึงเครียดและเสี่ยงต่อการเข้าสู่ภาวะสงครามระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน และนานาชาติ จึงทำให้อาจมีการเปลี่ยนแปลงสนามชิงดำถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้ “ยูฟ่า” ส่อเปลี่ยนสนามนัดชิงชนะเลิศ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” (อีกแล้ว)

จ่อเปลี่ยนสนามชิง “ชปล.” หนีสงคราม “รัสเซีย”

 

ภาวะตึงเครียดระหว่าง “รัสเซีย-ยูเครน”

ประเด็นระดับโลกในตอนนี้ คงไม่มีเรื่องไหนที่ทุกคนต้องจับตาไปมากกว่าประเด็นความตึงเครียดระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน อีกแล้ว ซึ่งหากความขัดแย้งดังกล่าวที่กำลังตึงเครียดอยู่ในขณะนี้ยกระดับไปสู่ภาวะสงครามแล้วละก็ จะส่งผลกระทบต่อทุกประเทศทั่วโลกอย่างมหาศาลไม่ว่าจะในเชิงเศรษฐกิจหรือความมั่นคง


ความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน ยังส่งผลกระทบมาสู่วงการฟุตบอลอีกด้วย เนื่องจากการแข่งขัน “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” 2022 นัดชิงชนะเลิศ ที่จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 28 พฤษภาคม 2022 ได้ถูกกำหนดไว้ให้ฟาดแข้งกันที่สนาม เครสตอฟกี้ สเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสร เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ที่ตั้งอยู่ที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยสงครามอยู่ในขณะนี้ ทำให้ ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เตรียมพิจารณาที่จะเปลี่ยนสนามในนัดชิงชนะเลิศของศึกชิงเจ้าสโมสรยุโรปไปแข่งขันกันที่อื่น

 

เปลี่ยนสนามแข่งขันนัดชิง “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” อีกแล้ว… “ยูฟ่า” ส่อเปลี่ยนสนามนัดชิงชนะเลิศ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” (อีกแล้ว)

หากมีการยืนยันที่จะเปลี่ยนสนามแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” 2022 นัดชิงชนะเลิศ จริง จะถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่มีการสั่งเปลี่ยนสนามแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

โดยใน 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ การแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ได้ถูกกำหนดไว้ให้ชิงดำกันที่สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ณ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี แต่ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ทำให้นัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่สามารถทำการแข่งขันที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ได้ในทั้ง 2 ฤดูกาล

 

โดยในฤดกาล 2020 ยูฟ่า ได้ทำการย้ายสนามนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแข่งขันกันที่สนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ที่ บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง และในฤดูกาล 2021 ยูฟ่า ย้ายสนามนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแข่งกันที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส ที่ เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง “ยูฟ่า” ส่อเปลี่ยนสนามนัดชิงชนะเลิศ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” (อีกแล้ว) ทั้งนี้ ครั้งสุดท้ายที่ นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทำการแข่งขันที่ประเทศรัสเซีย เกิดขึ้นในฤดูกาล 2008 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ เชลซี ได้ในการดวลลูกจุดโทษ และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองได้แบบดราม่าสุด ๆ


ที่มาของภาพ : shutterstock

ข่าวที่เกี่ยวข้อง