TNN online 'ฟีฟ่า-ยูฟ่า' สั่งแบน 'รัสเซีย' ในระดับทีมชาติและสโมสร

TNN ONLINE

กีฬา

'ฟีฟ่า-ยูฟ่า' สั่งแบน 'รัสเซีย' ในระดับทีมชาติและสโมสร

'ฟีฟ่า-ยูฟ่า' สั่งแบน 'รัสเซีย' ในระดับทีมชาติและสโมสร

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศอย่างเป็นทางการแบน รัสเซีย ออกจากการแข่งขันทั้งในระดับสโมรและทีมชาติแบบไม่มีกำหนด

การประกาศดังกล่าวหมายความว่า ทีมชาติรัสเซียจะหมดสิทธิ์พบโปแลนด์ ในเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ในเดือนหน้านี้ ขณะที่การแข่งขันในระดับสโมสร คู่ระหว่าง สปาร์ตัก มอสโก และแอร์เบ ไลป์ซิก ในยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะไม่เกิดขึ้น และจะเป็นยอดทีมจากเยอรมนีที่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปทันที


"จากการตัดสินใจเบื้องต้นก่อนหน้านี้ของสภาฟีฟ่า และคณะกรรมการบิรหารของยูฟ่า ที่พิจารณาใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกดดันรัสเซีย ล่าสุดวันนี้ทาง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ตัดสินใจร่วมกันว่า ทีมจากรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติ หรือสโมสร จะถูกแบนจากการแข่งขันทั้งของฟีฟ่า และยูฟ่า จนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม" แถลงการณ์ร่วมของฟีฟ่า และยูฟ่า


"การตัดสินใจได้รับการรับรองเรียบร้อยแล้วในวันนี้โดยสภาฟีฟ่าและคณะกรรมการบริหารยูฟ่า ซึ่งถือป็นองค์กรที่มีอำนาจสูงสุดของทั้งสองสถาบันในเรื่องเร่งด่วนดังกล่าว"


ก่อนหน้านี้ ท่ามกลางกระแสโจมตี ฟีฟ่า ที่ยังไม่ยอมตัดสินใจขั้นเด็ดขาดแบนรัสเซียจากการแข่งขัน ตอนนี้มีหลายชาติที่ออกมาแสดงจุดยืนแล้วว่า จะไม่ลงสนามฟาดแข้งกับทีมหมีขาวเป็นอันขาด ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ, สก๊อตแลนด์, ไอร์แลนด์, เวลส์, โปแลนด์, สาธารณรัฐเช็ก และสวีเดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง