TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ เซเนกัล พบ อียิปต์

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)ผลบอลสด แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ เซเนกัล พบ อียิปต์

(ไฮไลท์)ผลบอลสด แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ เซเนกัล พบ อียิปต์

เซเนกัล ดวลจุดโทษเอาชนะ อียิปต์ ไปได้ 4-2 หลังเสมอ 120 นาทีไปแบบไร้สกอร์ ส่งผลให้ สิงโตแห่งเตรังก้า ของ ซาดิโอ มาเน่ คว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ได้เป็นสมัยแรก จากการเข้าชิงเป็นครั้งที่สาม

การแข่งขันฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ ที่ สนาม โอเลมเบ สเตเดี้ยม ประเทศแคเมอรูน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นการเจอกัน ระหว่าง อียิปต์ แชมป์รายการนี้ 7 สมัย ซึ่งเอาชนะจุดโทษ แข้งหมอผี เจ้าภาพ มาได้ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ เซเนกัล ที่ชนะ บูร์กินา ฟาโซ 3-1 และลุ้นแชมป์แรกในรายการนี้่ นอกจากนี้ยังเป็นการดวลกันของสองแข้งลิเวอร์พูล ระหว่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ด้วย


ปรากฎว่า เริ่มเกมมาได้เพียง 7 นาที สิงโตแห่งเตรังก้า มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ซาลิอู ซิสส์ แตะบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนโดน โมฮาเหม็ด อับเดลโมเน็ม แข้งอียิปต์ สกัดล้มลงไป กรรมการไม่รอช้าเป่าให้เป็นจุดโทษทันที อย่างไรก็ตาม ซาดิโอ มาเน่ กลับยิงไปตรงตัว กาบาสกี้ เซฟเอาไว้ได้ ทำให้ทีมยังไม่เสียประตู 

จากนั้นทั้งสองทีมผลัดกันเปิดเกมบุก แต่โอกาสลุ้นทำประตูมีค่อนข้างน้อย โดย เซเนกัล มีลุ้น 4 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง ส่วน อียิปต์ ลุ้น 2 ครั้งเข้ากรอบทั้งหมด ทำให้จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0 ขณะที่ ครึ่งหลัง แทบไม่มีลุ้นเช่นเดียวกัน เซเนกัล เข้ากรอบ 2 ครั้งจากโอกาส 5 หน ส่วนคู่แข่งจากแดนมัมมี่ ไม่เข้ากรอบเลยจาก โอกาส 2 ครั้ง ทำให้เสมอกันแบบโนสกอร์ 

ต้องไปต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ปรากฎว่า เซเนกัล ที่ยิงก่อนพลาดไปเพียงแค่คนเดียว ส่วน อียิปต์ พลาดไปสองคน โดยเฉพาะ ซาดิโอ มาเน่ ที่เพิ่งยิงจุดโทษพลาดในเกม แต่กลับแก้ตัวยิงให้ทีมคนสุดท้ายเอาชนะไปได้ 4-2 พาทีมบ้านเกิด คว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เป็นสมัยแรก 

ก่อนหน้านี้ เซเนกัล เคยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาสองครั้ง โดยครั้งแรกในปี 2002 ที่ประเทศ มาลี เป็นเจ้าภาพ โดยพ่าย แคเมอรูน ในการดวลจุดโทษ 2-3 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 0-0  และ ปี 2019 ที่ประเทศอียิปต์ พ่าย แอลจีเรีย ในรอบชิงดำ 0-1 จนล่าสุด มาคว้าแชมป์ได้เสียทีในการเข้าชิงครั้งที่สามที่ประเทศ แคเมอรูน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง