TNN online 'ส.บอลอียิปต์' ร้องฟีฟ่าแบนเซเนกัลออกจากบอลโลกหลังยิงเลเซอร์ใส่ 'ซาลาห์'

TNN ONLINE

กีฬา

'ส.บอลอียิปต์' ร้องฟีฟ่าแบนเซเนกัลออกจากบอลโลกหลังยิงเลเซอร์ใส่ 'ซาลาห์'

'ส.บอลอียิปต์' ร้องฟีฟ่าแบนเซเนกัลออกจากบอลโลกหลังยิงเลเซอร์ใส่ 'ซาลาห์'

สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ร้องขอความเป็นธรรมต่อ ฟีฟ่า กรณีที่แฟนบอลเซเนกัลยิงเลเซอร์ใส่ตานักเตะตอนยิงจุดโทษ และพยายามทำร้าย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขณะเดินออกจากสนาม

วันนี้ (30 มี.ค. 65) จากเกมที่ เซเนกัล เปิดบ้านเอาชนะ อียิปต์ 1-0 และดวลจุดโทษชนะไป 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา เมื่อคืนนี้ ทำให้ เซเนกัล ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ ส่วน อียิปต์ ต้องอกหักไม่ได้ไปฟุตบอลโลก


ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อ ฟีฟ่า เพื่อให้ลงโทษแบน เซเนกัล จากกรณีที่มีแฟนบอลยิงเลเซอร์ใส่ตานักเตะอียิปต์ตอนยิงจุดโทษ และพยายามทำร้าย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขณะเดินออกจากสนาม


รายงานระบุว่า สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ไม่พอใจอย่างมากที่แฟนบอลเซเนกัลยิงเลเซอร์รบกวรสมาธินักเตะตลอดเวลาในการยิงจุดโทษ แถมตอนจบเกมก็มีแฟนบอลบางส่วนขว้างปาสิ่งของใส่นักเตะอียิปต์ และพยายามลงมาทำร้าย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อีกทั้งรถบัสของทีมชาติอียิปต์ ก็ต้องถูกแฟนบอลเซเนกัลรุมโจมตีจนกระจกหน้าต่างแตก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ โดยมีภาพวีดีโอเป็นหลักฐาน โดยหลังจากนี้ต้องตามกันต่อว่า ฟีฟ่า จะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร และจะมีบทลงโทษต่อ เซเนกัล อย่างไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง