TNN online เมินไทยลีก! 'ซิโก้' ตอบตรงๆอยากไปทำงานที่ไหนหากอำลาฮองอันห์ฯ

TNN ONLINE

กีฬา

เมินไทยลีก! 'ซิโก้' ตอบตรงๆอยากไปทำงานที่ไหนหากอำลาฮองอันห์ฯ

เมินไทยลีก! 'ซิโก้' ตอบตรงๆอยากไปทำงานที่ไหนหากอำลาฮองอันห์ฯ

โค้ชซิโก้ ชี้ มีความฝันอยากลองจับงานเจลีกสักครั้ง หากอำลา ฮองอันห์ฯ รอบนี้ แต่ยอมรับต้องเติมโปรไฟล์อีกเยอะ

วันนี้ (10 ม.ค. 65) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฮองอันห์ ยาลาย ทีมแกร่ง วีลีก เวียดนาม เปิดใจ หากออกจากต้นสังกัดปัจจุบัน ก็อยากจะไปชิมลางทำงานในลีกอันดับ 1 เอเชีย อย่าง เจลีก ญี่ปุ่น แต่ยอมรับยังต้องสร้างโปรไฟล์ต่อไป แม้จะมีโปรไลเซนส์ ที่สามารถไปคุมที่ไหนในโลกได้ก็ตาม


โค้ชซิโก้ เพิ่งพา ฮองอันห์ฯ คว้าแชมป์ ฟุตบอลสี่เส้า จักรพรรดิ กวาง จุง 2022 มาครองเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ก่อนจะให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Stadium 3 ทางช่อง Ch3ThailandNews ถึงงานในอนาคตหากถึงวันที่ต้องอำลาทีมดังแห่งเวียดนาม


"แน่นอน การคุมทีมในเจลีกมันเป็นความใฝ่ฝันอยู่แล้ว เพราะว่าพี่โก้ก็มีความใฝ่ฝันเหมือนกัน อย่างโค้ชเกาหลีหรือโค้ชญี่ปุ่นจบโปรไลเซนส์ ที่เป็นของเอเอฟซี เขาสามารถไปยื่นที่อื่นก็ได้หากว่าโชว์ผลงานการคุมทีมได้ดี คิดว่าเป็นไปได้หมด อย่างเช่นโค้ชที่ทำในญี่ปุ่น ก็มีหลายคนที่เป็นโค้ชต่างชาติ อันนั้นพี่ว่ามันก็เป็นความใฝ่ฝัน ส่วนจะไปได้ไม่ได้มันอีกเรื่อง เราก็ต้องพัฒนาตัวเองให้เกิดการยอมรับก่อน"


"โปรไลเซนส์ คือใบเบิกทาง แต่เราจะทำอย่างไรให้คนที่จะจ้างเรายอมรับก่อน และมาตรฐานของโค้ชมันก็ต้องสร้างโปรไฟล์ ถ้าเรามีคนที่เสนองานให้เราเยอะเท่าไร มันทำให้เรามีความรู้สึกว่ามีคนแอบมองเราอยู่ ก็เหมือนกับนักฟุตบอล ถ้าผลงานดีก็มีคนซื้อ ถ้าผลงานไม่ดีก็ไม่มีใครจ้าง"


"อย่างที่บอกพี่ยังต้องรักษาสัญญากับประธานสโมสรฮองอันห์ ยาลาย แต่ในสายงานโค้ชในเรื่องของสัญญามันเป็นคำตอบอยู่ในตัวอยู่แล้ว พี่ถึงไม่ได้ออกไปพูดถึงการไปไหนอะไรยังไง แต่ด้วยความเป็นจริงเราอยู่ในภายใต้สัญญาเป็นหลัก ส่วนในอนาคตสัญญากับฮองอันห์ ยาลาย จะเป็นอย่างไร มันก็ขึ้นอยู่กับผลงาน ผลงานปีนี้ทั้งในลีกหรือเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก จะเป็นอย่างไร เข้าตาประธานสโมสรฮองอันห์หรือไม่ เขาจะต่อสัญญาหรือไม่ต่อ หรือยังไง ถ้าไม่ต่อแล้วจะเป็นอย่างไร เราก็ต้องหางานเอา (หัวเราะ) นี่คือวิถีของโค้ช ถ้าผลงานดีก็ได้ไปต่อ แต่ถ้าวิถีของโค้ชไม่ดี มันไปต่อไม่ได้หรอก" ซิโก้ กล่าว


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/coach_zico/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง