TNN online ฮือฮา! ต้น "มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์" ราคา 1.4 ล้าน

TNN ONLINE

Social Talk

ฮือฮา! ต้น "มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์" ราคา 1.4 ล้าน

ฮือฮา! ต้น มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์ ราคา 1.4 ล้าน

ฮือฮา! แม่ค้าต้นไม้เมืองพิษณุโลกโพสต์ขาย "มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์" ราชินีแห่งไม้ใบ ลูกค้าสนใจซื้อราคาสูงถึง 1 ล้าน 4 แสนบาท

วันนี้ ( 1 มิ.ย. 64 )กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขายต้นไม้ 1 ต้น ได้ราคาสูงถึง 1 ล้าน 4 แสนบาท ชาวเน็ตต่างเข้าไปถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านขายต้นไม้ของเพจดังกล่าว ชื่อว่า “ร้านสวนปลูกรัก” ตั้งอยู่ภายในตลาดต้นไม้อินโดจีน การ์เด้น อำเภอเมืองพิษณุโลก 

พบกับ นาง วรรณา นางบวช หรือพี่ณา เจ้าของร้าน และ นางสาว ชนัญญา มีสุวรรณ หรือน้องนุ่น ลูกสาว 

ฮือฮา! ต้น มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์ ราคา 1.4 ล้าน  

พี่ณา เล่าว่า เธอและครอบครัวเปิดร้านต้นไม้แห่งนี้มานาน 12 ปีแล้ว และเพิ่งจะหันมาเล่นไม้ฟอกอากาศ และไม้ด่างพันธุ์หายาก ประมาณ 2 ปี ซึ่งไม้ฟอกอากาศตอนนี้กำลังเป็นกระแส มีคนนิยมหันมาให้ความสนใจซื้อไปปลูกกันเป็นจำนวนมาก โดยที่ร้านจะมีต้นไม้จำพวก “มอนสเตอร่า” ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นราชินีแห่งไม้ใบ ที่คนนิยมนำไปปลูกประดับบ้าน 

โดยต้นไม้ที่เป็นกระแสตอนนี้ ลูกสาว เพิ่งโพสต์ลงไปในกลุ่มเพื่อเสนอราคา เป็นต้น ”มอนสเตอร่า ด่าง พันธุ์มิ้นต์” ซึ่งถือว่าหายากมากๆ หลังโพสต์ขายเพียงวันเดียว ก็มีคนขอซื้อไปในราคาสูงถึง 1 ล้าน 4 แสนบาท และได้โอนเงินมัดจำแล้ว 8 หมื่นบาท ก่อนจะขับรถนำต้นไม้ไปส่งให้ถึงมือลูกค้าที่กรุงเทพมหานคร พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารจำนวนที่เหลือทั้งหมด จึงนำเรื่องราวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีบางคนไม่เชื่อว่าจะขายได้ในราคานี้จริง จนเกิดเป็นกระแสดราม่า


ฮือฮา! ต้น มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์ ราคา 1.4 ล้าน

พี่ณา บอกอีกว่า เธอซื้อ “มอนสเตอร่า” ต้นนี้มาในราคา 5 แสนบาท และเลี้ยงมาได้ประมาณ 4 เดือน พบว่าต้นกำลังสมบูรณ์ฟอร์มสวยจึงตัดสินใจโพสต์ขาย แต่เรื่องนี้ไม่อยากให้เกิดการดราม่า ยืนยันว่ามอนสเตอร่าสามารถขายได้ราคานี้จริงๆ ถ้าหากศึกษาอย่างจริงจัง ก็เป็นอาชีพได้ โดยที่ร้านก็ขายต้นไม้ตั้งแต่ราคาหลักร้อย ไปจนถึงราคาหลักล้าน บาท ทำให้ทางร้านต้องติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว เพราะราคาต้นไม้ที่แพงขนาดนี้ อาจจะไปเข้าตาพวกหัวขโมย เพราะตอนนี้ก็มีข่าวโจรขโมยต้นมอนสเตอร่ากันเป็นจำนวนมาก 


ฮือฮา! ต้น มอนสเตอร่า ด่างมิ้นต์ ราคา 1.4 ล้าน