TNN online เตือน! จัดโปรขายเบียร์ในบุฟเฟต์ โดนปรับครึ่งแสน

TNN ONLINE

Social Talk

เตือน! จัดโปรขายเบียร์ในบุฟเฟต์ โดนปรับครึ่งแสน

เตือน! จัดโปรขายเบียร์ในบุฟเฟต์ โดนปรับครึ่งแสน

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเตือน เพื่อนๆร้านอาหาร หลังถูกจับในข้อหาจัดโปรขายเบียร์ในบุฟเฟต์ โดนค่าปรับครึ่งแสน

วันนี้( 22 ก.ค.63) กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ผ่านมามีความเข้มงวด และดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนไปแล้วจำนวนมาก แม้กระทั่งดาราที่ผ่านมาก็มีการดำเนินคดีหลังละเมิด มาตรา32 หมวดการห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยใน พรบ.ยังได้ระบุถึงการห้ามกระตุ้นการบริโภคด้วยการห้ามจัดโปรโมชั่นด้วย

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กร้านอาหารญี่ปุ่น ในจังหวัดเชียงใหม่  ได้โพสต์ภาพขณะโดนจับกุม หลังทางร้านขายโปรโมชั่นเบียร์ในบุฟเฟ่ต์ 

โดยระบุว่า "ประกาศยกเลิกโปรเครื่องดื่มมีฟอง ในบุฟเฟต์นะครับ พอดีผม ( เชฟบอย ) โดนจับเนื่องจากเป็นการจัดโปรโมชั่นเกี่ยวกับเครื่องดื่มแลกอฮอล์ ในบุฟเฟต์ 499.- #เพราะมีผู้หวังดี แจ้งร้องเรียนไปครับ ขอโทษนะครับ ที่ต้องยกเลิก แต่บุฟเฟต์ก็ยังมีปกติต่อไปนะครับ ผมก็จะยังใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดต่อไปให้ลูกค้า

ตอนนี้ยังต้องหาค่าปรับอีกครึ่งแสน ในภาวะเเบบนี้มันคงยากลำบากแต่ก็จะพยายามหาเงินมาจ่าย เพื่อประคองร้านให้เปิดต่อไปให้ลูกค้าทุกท่านครับ เพื่อนๆร้านอาหารทุกท่านโปรดระวังทุกการโฆษณานะครับ รูปภาพเครื่องดื่มต่างๆหรือแม้แต่ภาพเครื่องดื่มแอลกลฮอล์ในเมนูก็ผิดกฎหมายนะครับ ดูผมเป็นกรณีตัวอย่างนะครับ #เชฟบอย"

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พบว่า เฟซบุ๊กเพจ Beervana Thailand ผู้จัดจำหน่ายเบียร์คราฟท์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับข้อห้ามต่างๆ ของมาตรา 32 ของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 หลังถูกสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เรียกให้ไปเสียค่าปรับมาหมาดๆ

โดยพบว่า ภายใต้ พ.ร.บ.ดังกล่าว ประชาชนไม่สามารถถ่ายรูปแสดงให้เห็นฉลาก หรือบรรยายรสชาติเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงบนโซเชียลมีเดียของตัวเองได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้บริโภค ที่ซื้อมาดื่มอย่างถูกต้องตามกฎหมายก็ตาม โดยห้ามแสดงบรรจุภัณฑ์ ห้ามแสดงฉลาก ห้ามอวดอ้างสรรพคุณ ชักจูงใจ หรือจัดโปรโมชั่น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง