TNN online รณรงค์งด "ปักชื่อบนชุดนักเรียน" หลังเสิร์ชเจอคดีหลอน

TNN ONLINE

Social Talk

รณรงค์งด "ปักชื่อบนชุดนักเรียน" หลังเสิร์ชเจอคดีหลอน

รณรงค์งด ปักชื่อบนชุดนักเรียน หลังเสิร์ชเจอคดีหลอน

เพจดังรณรงค์งด "ปักชื่อ-สกุลบนชุดนักเรียน" ชี้ทำให้สืบค้นข้อมูลส่วนตัวได้ง่ายๆ หลังเสิร์ชพบคดีหลอนแชร์ว่อนโซเชียล

วันนี้( 26 มิ.ย.63) กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อเพจดังได้ออกมารณรงค์ "งดปักชื่อ-สกุล ลงบนชุดนักเรียน" หลังเกิดคดีหลอนที่เจ้าของโพสต์ท่านหนึ่ง ไปเจอหนังสือมือสองเล่มหนึ่งมา ภายในหนังสือมีรูปติดบัตรชุดนักเรียนของหญิงสาวคนหนึ่งติดมาก็เลยมีการสืบค้นเกี่ยวกับชื่อ-นามสกุลของเธอบนโซเชี่ยล ปรากฏว่า เธอมีคดีทำร้ายและทารุณกรรมเหยื่อ เมื่อหลายปีก่อน 

เรื่องนี้ทำให้เห็นว่าการติดตามชื่อ สกุล ที่ปักบนเสื้อนักเรียน ทำให้สามารถสืบค้นข้อมูลส่วนตัวได้ง่ายๆ ซึ่งทางเพจระบุว่า "สมัยนี้การจะค้นหาข้อมูลของใครสักคนมันง่ายมาก แค่รู้จักชื่อสกุล ลูกเต้าเหล่าใคร เฟซบุ๊กอะไรฯลฯ และถ้าหากเจอผู้ไม่หวังดี จะเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากน่าจะดีกว่าหากเปลี่ยนไปใช้ป้ายชื่อเข็มกลัดเมื่อเลิกเรียนก็สามารถเอาออกหรือตรวจสอบจากบัตรนักเรียนแทน และเมื่อต้องการบริจาคชุดนักเรียนต่อก็ไม่ต้องไปเลาะชื่อออกให้เสียเวลาทราบมาว่าหลายๆโรงเรียนก็เริ่มให้นักเรียนไม่ต้องปักชื่อกันแล้วนะคะ"

หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย หลายคนแนะให้หยุดแชร์เรื่องราวในอดีตของนักเรียนสาวเพราะคดีน่าจะจบไปแล้ว มีการรับโทษตามกฎหมายไปแล้ว ขณะที่บางคนแนะให้ไปตรวจสอบเรื่องการปัดชื่อบนเสื้อนักเรียน ที่นับวันราคาจะยิ่งแพงขึ้น อาจเข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภค 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline