TNN online เริ่มงานแล้ว! "น้องต๊อด" หนุ่มพิการครึ่งท่อน โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ

TNN ONLINE

Social Talk

เริ่มงานแล้ว! "น้องต๊อด" หนุ่มพิการครึ่งท่อน โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ

เริ่มงานแล้ว! น้องต๊อด หนุ่มพิการครึ่งท่อน โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ

"น้องต๊อด" หนุ่มพิการครึ่งท่อนหัวใจสู้ โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังโพสต์หาที่ฝึกงาน จนมีผู้ใหญ่ใจดีเอื้อมมือเข้าช่วยเหลือ ล่าสุดเริ่มทำงานแล้วที่บริษัท โตโยต้านครพิงค์ เชียงใหม่

จากกรณีที่มีกระแสบนโลกโซเชียลผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Chatree Konwatcharathada” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความขอสถานที่ฝึกงาน “สวัสดีครับ ผมชื่อ ต๊อด ตอนนี้ผมเรียนช่างยนต์อยู่ครับแล้วเดือนตุลาคมนี้ ผมต้องไปฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อมละครับแต่ผมอาจจะไม่เหมือนช่างทั่วๆไปตรงที่ว่าผมมีเเค่ครึ่งท่อน ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่หรือศูนย์บริการซ่อมที่ไหน รับผมฝึกงานบ้างครับ ขอเป็นอู่ซ่อมเตอร์ไซค์ครับ” ปรากฏว่าหลังจากโพสต์ไปได้ไม่นาน ได้มีชาวเนตเข้ามาให้กำลังใจและมีสถานประกอบการหลายแห่งเสนอให้ไปฝึกงานได้อย่างไม่มีเงื่อนไข

เริ่มงานแล้ว! น้องต๊อด หนุ่มพิการครึ่งท่อน โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ

ก่อนที่น้องต๊อดจะได้ฝึกงานที่บริษัท โตโยต้านครพิงค์ เชียงใหม่ โดยตลอดระยะเวลา ที่ฝึกงาน 1 ปี เดือนละกว่า 1 หมื่นบาท เท่ากับพนักงาน และยังมีสวัสดิการต่างๆ นอกเหนือจากค่ารักษาพยาบาลประกันสังคม  และยังทำประกันชีวิตให้ด้วย และหากครบ 1 ปี จะทำงานต่อที่บริษัทก็ยินดี รับน้องต๊อดเข้าทำงาน เป็นพนักงานต่ออยู่ที่ความสมัครใจนั้น

เริ่มงานแล้ว! น้องต๊อด หนุ่มพิการครึ่งท่อน โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (30 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องต๊อด ได้โพสต์ภาพที่โตโยต้านครพิงค์ เชียงใหม่ ในชุดยูนิฟอร์มพนักงาน พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “…ปัญหาที่เข้ามา เชื่อว่าสักวัน มันก็จะผ่านไป.. ” วันนี้ยังหายใจ ก็จะขอสู้ให้ถึงที่สุด เท่าที่ตัวผมเองจะทำได้ ” ขอบคุณทุกๆ กำลังใจคับ ที่ส่งมาให้ผม วันนี้มนุษย์ครึ่งท่อนคนนี้ได้เริ่มทำงานแล้วนะคับ #บนความลำบากยังมีความสำเร็จรออยู่” ถือเป็นการเริ่มต้นที่น่ายินดีอย่างยิ่งของหนุ่มสู้ชีวิตคนนี้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผมขอโอกาส! เปิดใจ 'ต๊อด' เด็กช่างพิการครึ่งตัว ประกาศหาที่ฝึกงาน

เปิดใจนักสู้! ”น้องต๊อด”หนุ่มนักศึกษาพิการครึ่งท่อน


“น้องต๊อด”นศ.ช่างฯครึ่งท่อนเลือกฝึกงาน “โตโยต้า”


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง