TNN online สาวประทับใจเรียก “แกร็บไบค์” เป็นหนุ่มสู้ชีวิตพิการหูหนวก

TNN ONLINE

Social Talk

สาวประทับใจเรียก “แกร็บไบค์” เป็นหนุ่มสู้ชีวิตพิการหูหนวก

สาวประทับใจเรียก “แกร็บไบค์” เป็นหนุ่มสู้ชีวิตพิการหูหนวก

สาวโพสต์โซเชี่ยลประทับใจเรียก “แกร็บไบค์” ครั้งแรก ได้คนขับพิการหูหนวกแต่ไม่ท้อชีวิตสื่อสารกับลูกค้าด้วยป้ายห้อย

วันนี้ ( 17 ต.ค. 62 )เป็นเรื่องดีๆที่เรียกยิ้มให้กับชาวโซเชี่ยลเป็นอย่างมาก เมื่อสาวคนหนึ่งเผยประสบการณ์นั่ง แกร็บไบค์ ครั้งแรก โดยคนขับเป็นหนุ่มหูหนวก สื่อสารกับลูกค้าด้วยป้ายห้อยคอ แถมมีให้เลือกด้วยว่าจะไปด่วนหรือธรรมดา อีกทั้งคนให้บริการก็ดูแลสาวคนดังกล่าวเป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้ 

“ไปเรียนสายยยยย แต่มีเรื่องให้ยิ้มตั้งแต่เช้า ครั้งแรกในชีวิตที่ได้นั่ง #grabbike โดยคนขับที่เป็นผู้พิการทางการได้ยินคนขับน่ารักมากกกก มาถึงก็ยื่นกระดาษแผ่นนี้มาให้เลือกจิ้มเลยว่าจะให้ขับด่วน หรือ ช้า

เราเลือก ‘ด่วน’ระหว่างขับ เค้าก็เช็คตลอดว่าเราโอเคไหมเราเลยเขียนโน๊ตส่งกลับไปว่า ‘ไม่เป็นไรค่ะ ทันอยู่ ’ ป.ล. ศัพท์เขียนไม่ถูก เราเลยขอแก้ให้เค้าจาก deat เป็น deaf (หูหนวก)

#ขออนุญาตชี้แจง จากที่หลายคนสงสัยเรื่องความปลอดภัย เราได้ไปตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่า คนพิการหูหนวกก็สามารถทำใบขับขี่ได้ อยู่ที่การพิจารณาของแพทย์และเจ้าหน้าที่ เช่น คนนี้อาจจะหูหนวกในระดับที่ยังพอได้ยินเสียงแตรบ้าง”

เรื่องราวนี้ถูกแชร์ไปนับหมื่นครั้งเลยทีเดียว พร้อมกับชื่นชมบริษัทว่าให้โอกาสผู้พิการได้มีทางเลือกมากขึ้น และคนขับก็ไม่ปิดกั้นตนเองทำมาหาเลี้ยงชีพได้เหมือนคนทั่วไป 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง