TNN online ตกมาแล้ว! ดาวเทียมจีนตกอีสาน ชาวเน็ตบอกได้ยินเสียงดังสนั่น

TNN ONLINE

Social Talk

ตกมาแล้ว! ดาวเทียมจีนตกอีสาน ชาวเน็ตบอกได้ยินเสียงดังสนั่น

ตกมาแล้ว! ดาวเทียมจีนตกอีสาน ชาวเน็ตบอกได้ยินเสียงดังสนั่น

เพจดังแชร์ภาพวัตถุร่วงจากบนท้องฟ้า เชื่อเป็นชิ้นส่วนดาวเทียมจีน ขณะที่ชาวเน็ตระบุได้ยินเสียงดังสนั่น ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี

วันนี้ ( 12 ก.ย. 62 ) จากกรณีจิสด้า ( GISTDA) เตือนเหตุสาธารณภัยจากวัตถุอวกาศในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี  ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ โดยเป็นชิ้นส่วนจรวดส่งดาวเทียมของประเทศจีน  ล่าสุดมีชิ้นส่วนบางชิ้นตกลงมายังประเทศไทยแล้ว เพจ "บิ๊กเกรียน" ได้เผยแพร่ภาพเศษวัตถุบางชนิด ที่ลอยตกลงมาจากฟ้า โดยระบุว่า เป็นชิ้นส่วนจรวดส่งดาวเทียมของประเทศจีนตกลงมา ซึ่งยังไม่มีการระบุแน่่ชัดว่า ตกลงพื้นที่ใด โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงสาย มีรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ได้ยินเสียงระเบิด ดังสนั่นจนทั่วบริเวณ และมีผู้ที่ถ่ายภาพเศษวัตถุที่ลอยอยู่ในอากาศได้ แต่ยังไม่มีการยืนยันจุดตกที่แน่ชัด

ตกมาแล้ว! ดาวเทียมจีนตกอีสาน ชาวเน็ตบอกได้ยินเสียงดังสนั่น

ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งเตือนจาก สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ แจ้งประสานผ่าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัดว่า ได้รับข้อมูลการออกประกาศนักบิน จากหน่วยการบินพลเรือนของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนว่า จะดำเนินการกิจกรรมการบินอวกาศในวันที่ 12 กันยายน 2562 โดยบริเวณที่ได้รับผลกระทบอยู่ในจังหวัดอุดรมีชัย จังหวัดพระวิหาร จังหวัดเสียมราฐ ของกัมพูชา และได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้แก่ จังหวัดอำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี เฝ้าระวังความเสี่ยงที่ชิ้นส่วนจรวดจะตกกลับมายังโลก

 โดยจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกแห่งแจ้งเตือนประชาชนระวังอันตรายจากกิจกรรมดังกล่าวและขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเฝ้าระวังความเสี่ยง

หากท่านพบเห็นวัตถุหรือเศษชิ้นส่วนที่คาดว่าจะมาจากการยิงจรวดในช่วงวันดังกล่าว โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.ในพื้นที่ของท่านโดยด่วน เบอร์โทรติดต่อ ปภ.จ.อำนาจเจริญ: 045-523-031 ปภ.จ.อุบลราชธานี : 045-344-635-7 ปภ.จ.ศรีสะเกษ : 045-617-956-8

ขณะที่ชาวเน็ตได้มีการแชร์ภาพชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังแบกวัตถุขนาดใหญ่ บางคนได้ระบุว่ามีคนประกาศรับซื้อถึงกิโลกรัมละ 800 บาท 

ตกมาแล้ว! ดาวเทียมจีนตกอีสาน ชาวเน็ตบอกได้ยินเสียงดังสนั่น



ข่าวที่เกี่ยวข้อง