TNN online ทางหลวงเตือนเลี่ยงถนนเข้า-ออกเมืองขอนแก่น หลังฝนถล่มน้ำท่วม

TNN ONLINE

สังคม

ทางหลวงเตือนเลี่ยงถนนเข้า-ออกเมืองขอนแก่น หลังฝนถล่มน้ำท่วม

ทางหลวงเตือนเลี่ยงถนนเข้า-ออกเมืองขอนแก่น หลังฝนถล่มน้ำท่วม

กรมทางหลวงแจ้งเตือนมีน้ำท่วมถนนจำนวน 31 แห่ง 23 สายทาง ผ่านไม่ได้ 7 แห่ง ขณะที่ตร.แนะเส้นทางเลี่ยงเข้า-ออก เมืองขอนแก่น หลังฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมถนนหลายสาย

วันนี้ ( 31 ส.ค. 62 )จากกรณีเกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ ในจังหวัดขอนแก่น ตำรวจทางหลวงได้แจ้งเลี่ยงเส้นทาง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้ถนนสายรอง โดยในเฟซบุ๊กเพจ "ตำรวจทางหลวง" ได้แชร์เส้นทางเลี่ยงน้ำท่วม  สำหรับผู้ที่จะเดินทางจากขอนแก่น เข้ากรุงเทพฯ ให้ใช้เส้นทาง พระยืน-มัญจา-โคกโพธิ์ชัย-ช่องสามหมอ-ทล.201-ชัยภูมิ-สีคิ้ว-กทม.

ส่วนขาขึ้นจากกรุงเทพฯ ไปขอนแก่น แยกไฟแดง-เมืองพล ออกซ้าย-แวงใหญ่-ชนบท-มัญจา-พระยืน-ขอนแก่น  ซึ่งตามเส้นทางจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประสานตำรวจจราจรในพื้นที่ ร่วมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทางและแนะนำเส้นทางในการสัญจรด้วย

ทางหลวงเตือนเลี่ยงถนนเข้า-ออกเมืองขอนแก่น หลังฝนถล่มน้ำท่วม

ทางด้านกรมทางหลวง รายงานสถานการณ์น้ำท่วมทาง โดยทางหลวงมีสภาวะน้ำท่วมพื้นที่ทั้งสิ้น 12 จังหวัด ได้แก่ เพชรบูรณ์ แพร่ พิจิตร อุตรดิตถ์ อุดรธานี ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ยโสธร มุกดาหาร และอำนาจเจริญ จำนวน 31 แห่ง ใน 23 สายทาง ผ่านได้ 24 แห่ง ผ่านไม่ได้ 7 แห่ง หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือ ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงในพื้นที่ และ สายด่วนกรมทางหลวง 1586

ทางหลวงเตือนเลี่ยงถนนเข้า-ออกเมืองขอนแก่น หลังฝนถล่มน้ำท่วม

ทางด้าน สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (จิสด้า) เผยภาพพื้นที่น้ำท่วม จากภาพถ่ายดาวเทียม Cosmo-skymed 1 ของวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล ในบางส่วนบริเวณจังหวัดมหาสารคาม, นครราชสีมา, ขอนแก่น, บุรีรัมย์, ชัยภูมิ, อุดรธานี, กาฬสินธุ์ และสุรินทร์ รวมเนื้อที่ได้ความเสียประมาณ 290,000 ไร่ ส่วนใหญ่กระจายในที่ลุ่มพื้นที่การเกษตร และบริเวณริมแม่น้ำสายหลักและลำน้ำย่อย 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง