TNN online รพ.เชียงแสน สั่งพักงานหมอไม่มีกำหนด เซ่นปมคลิปฉาว "หมอด่าคนไข้"

TNN ONLINE

Social Talk

รพ.เชียงแสน สั่งพักงานหมอไม่มีกำหนด เซ่นปมคลิปฉาว "หมอด่าคนไข้"

รพ.เชียงแสน สั่งพักงานหมอไม่มีกำหนด เซ่นปมคลิปฉาว หมอด่าคนไข้

รพ.เชียงแสน ออกประกาศแจ้งจากคณะกรรมการจังหวัด สั่งพักงานแพทย์หญิงไม่มีกำหนด เซ่นปมคลิปฉาว "หมอด่าคนไข้"

รพ.เชียงแสน ออกประกาศแจ้งจากคณะกรรมการจังหวัด สั่งพักงานแพทย์หญิงไม่มีกำหนด เซ่นปมคลิปฉาว "หมอด่าคนไข้"


จากกรณีคลิปวิดีโอที่หญิงรายหนึ่ง ป่วยอาเจียนเป็นเลือด ได้เข้ารักษาโรงพยาบาลเชียงแสน โดยแพทย์หญิงได้ระบุว่า ให้ฉีดยาแต่คนไข้กลัวมีอาการหนัก เนื่องจากป่วยเป็นโรคหัวใจ กระทั่งกลายเป็นข้อวิวาทกันระหว่างญาติ และแพทย์หญิง ช่วงตอนหนึ่ง แพทย์หญิงได้ระบุว่า คนไข้โง่ ต่อมาโรงพยาบาลได้สั่งพักงาน 7 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าว ทำให้แพทย์หญิงคนดังกล่าวโดนกระแสสังคมโจมตีอย่างหนักจากพฤติกรรม และขาดจรรยาบรรณ ใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับญาติผู้ป่วยที่มาเข้ารับการรักษา

ล่าสุด โรงพยาบาลเชียงแสน จ.เชียงราย ได้ประกาศพักงานแพทย์หญิงคนดังกล่าวอย่างไม่มีกำหนด โดยระบุว่า เบื้องต้นคณะกรรมการจังหวัด มีการสั่งพักงานแพทย์อย่างไม่มีกำหนด และรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

รพ.เชียงแสน สั่งพักงานหมอไม่มีกำหนด เซ่นปมคลิปฉาว หมอด่าคนไข้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลเชียงแสน ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นช่วงขณะที่ญาติคนไข้กำลังโต้เถียงกับบุคคลากรทางการแพทย์รายหนึ่ง ที่นั่งเล่นมือถือหน้าตาเฉยอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งตอนนั้นมีคนไข้เข้ามาขอรักษาตัวเป็นการด่วน แต่บุคคลากรรายนี้กลับไม่ทำอะไร และยังไล่ให้คนไข้ และญาติออกไปจากโรงพยาบาล พร้อมพูดจาประชด

จากข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าช่วงเกิดเหตุมีหญิงรายหนึ่งป่วยฉุกเฉินต้องเข้ามารักษาเร่งด่วนที่โรงพยาบาลดังกล่าวเนื่องจากเป็นโรงพยาบาลในพื้นที่ โดยญาติแจ้งบอกว่า ผู้ป่วยรายนี้มีสิทธิ์การรักษาอยู่ที่ รพ.เอกชน ในตัวจังหวัด ซึ่งอยู่ไกลจากบ้าน แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเจอบุคคลากรรายนี้ท่าทีนิ่งเฉย นั่งไขว่ห้างเล่นมือถือ และพูดจาแบบไม่สนใจคนป่วยแบบในคลิปที่ปรากฎ และยังต่อว่าญาติคนไข้อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทางญาติคนไข้มองว่า พฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมาะสมจึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และหาทางแก้ไข.


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง