TNN online ยุติปม “หมอด่าคนไข้” รพ.เชียงแสน แถลงแล้วสื่อสารผิดพลาด พร้อมขอโทษ

TNN ONLINE

Social Talk

ยุติปม “หมอด่าคนไข้” รพ.เชียงแสน แถลงแล้วสื่อสารผิดพลาด พร้อมขอโทษ

ยุติปม “หมอด่าคนไข้” รพ.เชียงแสน แถลงแล้วสื่อสารผิดพลาด พร้อมขอโทษ

ผอ.โรงพยาบาลเชียงแสนแถลงขอโทษกรณี “หมอด่าคนไข้” ยอมรับสื่อสารผิดพลาด พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวหยุดปฏิบัติงานชั่วคราว

วันนี้ ( 5 พ.ย. 65 )จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเผยแพร่บนโลกโซเชียลในกรณี “หมอด่าคนไข้”  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย สถานการณ์นี้เกิดขึ้น ระหว่างญาติคนไข้ กับ "หมอ" คนหนึ่ง ที่มีการโต้เถียงกันหลังไม่พอใจถูกหมอหญิงคนดังกล่าวด่า "โง่" 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายวุฒิ  ชาวจ.เชียงราย ญาติคนป่วย และเป็นเจ้าของคลิปที่มีการโต้เถียงกัน ซึ่งนายวุฒิ กล่าวว่า ตนกับภรรยาและน้องชายได้พาน้องสะใภ้ที่มีอาการแพ้ท้องรุนแรงไปส่งที่โรงพยาบาลในอำเภอเชียงแสน ขณะที่น้องสะใภ้ซึ่งเป็นผู้ป่วยกำลังอยู่ในห้องฉุกเฉิน ตนและญาติๆก็รออยู่นอกห้อง จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงน้องสะใภ้ร้องดังขึ้นมาจึงพากันรีบเข้าไปดู ก่อนที่น้องสะใภ้จะพูดกับพวกตนว่า หนูไม่รักษาที่นี่แล้ว พาหนูไปรักษาที่อื่น เนื่องจากถูกหมอหญิงคนดังกล่าวต่อว่าอย่างรุนแรงจนทนไม่ได้

จากนั้นตนจึงได้สอบถามน้องสะใภ้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งน้องสะใภ้ก็ได้เล่าให้ฟังว่า พยาบาลจะฉีดยาให้ แต่น้องสะใภ้ซึ่งเป็นคนไข้แพ้ยาตัวนี้จึงไม่ยอมฉีด จากนั้นพวกตนจึงพาน้องสะใภ้ออกจากโรงพยาบาล แล้วรีบส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย หลังจากที่ตนลงคลิปในโซเชียลแล้วก็ได้มีหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่าได้ประสบกับตัวเองมาแล้วเหมือนกันกับหมอหญิงคนนี้

ยุติปม “หมอด่าคนไข้” รพ.เชียงแสน แถลงแล้วสื่อสารผิดพลาด พร้อมขอโทษ

ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา นายแพทย์สุขชัย เธียรเศวตตระกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงแสน ได้แถลงหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ได้ปรากฏตามสื่อต่างๆ จึงออกมายอมรับและพร้อมน้อมรับข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่และขอโทษจากเหตุการณ์ที่เกิดความผิดพลาด พร้อมกันนี้จะนำเหตุการณ์ดังกล่าวมาเป็นแนวทางการแก้ไข พร้อมกันนี้ได้แจ้งว่าการรักษาเป็นไปด้วยมาตรฐานของการรักษาของโรงพยาบาล พร้อมกันนี้ได้รายงานให้ทางหน่วยงานสาธารณะสุขประจำจังหวัดเชียงรายทราบตามขั้นตอนแล้ว โรงพยาบาลจะทบทวนข้อเท็จจริงพฤติกรรมของแพทย์ ถึงความไม่เหมาะสม จึงมีคำสั่งให้พักงานแพทย์หญิงคนนี้ไว้ก่อนเป็น 5 วัน เพื่อให้ไตร่ตรองพฤติกรรมของตนเอง

ซึ่งเบื้องต้นทางแพทย์คนดังกล่าวก็รู้ตัวว่ากระทำผิด อย่างไรก็ตามเพื่อแก้ไขระยะยาวจะมีการเสนอเรื่องไปทางสำนักงานสาธารณสุข หรือ สสจ.พิจารณาว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไรอีกครั้งหนึ่ง ส่วนกรณีคนไข้คู่กรณีทราบว่าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนอยู่ ซึ่งทางโรงพยาบาลและทางฝ่ายบริหารจะประสาน เพื่อทำการขอโทษต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงราย 

ภาพจาก  :ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงราย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง