TNN online ผดส.เขียนจดหมายขอบคุณ กัปตันไลอ้อนแอร์พา 163 ชีวิตฝ่า "พายุโนรู" ปลอดภัย

TNN ONLINE

Social Talk

ผดส.เขียนจดหมายขอบคุณ กัปตันไลอ้อนแอร์พา 163 ชีวิตฝ่า "พายุโนรู" ปลอดภัย

ผดส.เขียนจดหมายขอบคุณ กัปตันไลอ้อนแอร์พา 163 ชีวิตฝ่า พายุโนรู ปลอดภัย

เรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อผู้โดยสาร 163 ชีวิตของสารการบิน "ไทยไลอ้อนแอร์" เขียนจดหมายน้อย ขอบคุณกัปตันที่พาลงจอดฝ่า "พายุโนรู" ที่ต้องเจอทั้งฝนและลมแรง ลงจอดสนามบินอุบลราชธานีได้อย่างปลอดภัย

เรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อผู้โดยสาร 163 ชีวิตของสารการบิน "ไทยไลอ้อนแอร์" เขียนจดหมายน้อย ขอบคุณกัปตันที่พาลงจอดฝ่า "พายุโนรู" ที่ต้องเจอทั้งฝนและลมแรง ลงจอดสนามบินอุบลราชธานีได้อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์ระทึกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ประเทศไทยเจอกับพายุโนรู ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้เครื่องบินสายการบิน "ไทยไลอ้อนแอร์" เที่ยวบิน SL628 กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี ต้องบินวนรอสภาพอากาศที่ต้องเผชิญพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก ก่อนที่นักบินจะนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีสำเร็จ 

นายประกิต สายคณารักษ์ ซึ่งเป็นกัปตันของสายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL628/629 ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นคอมเมนต์จากผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งมีทั้งผู้โดยสารชาวไทยและต่างชาติ ระบุข้อความขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ ประทับใจในความกล้าหาญ อดทน มุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ

ขณะที่ กัปตัน โพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "การประสานงานที่ดีกับหออุบล ทีมดีสแพช ผู้โดยสารที่เข้าใจสถานการณ์ และลูกเรือทุกคนช่วยเหลือกันในไฟล์ท SL628/629 วันนี้ เหนื่อยไหมยังไม่เหนื่อยขอต่ออีกสองแลนด์ก็ยังไหว"



ด้าน เพจเฟซบุ๊ก Wingtips ระบุว่า มีผู้ติดตามใน Flightradar24 อันดับ 1 ของโลก! ไทยไลอ้อนแอร์ ลงจอดอุบลฯ สำเร็จ

ภาพเส้นทางการบินวนก่อนลงจอดของเที่ยวบิน SL628 ของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-900ER ทะเบียน HS-LTT ลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีสำเร็จ หลังจากบินวนรอสภาพอากาศให้เหมาะสมในการลงจอด

วันนี้ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีสภาพอากาศฝนตกหนัก ลมแรง รวมถึงมีลมกระโชกแรง ทำให้หลายเที่ยวบินยกเลิก รวมถึงบินออกมาแล้วไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินกลับต้นทาง

สำหรับเที่ยวบิน SL628 นี้ ขณะเครื่องกำลังบินวนและลงจอด มีผู้ติดตามใน Flightradar24 มากกว่า 3,500 คน จนกลายเป็นเที่ยวบินที่มีผู้ติดตามสูงสุดของโลกในช่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้ชาวโซเชียลแห่แชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้กัปตันและทีมลูกเรือทุกคน รวมทั้ง ขอบคุณและชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย.


ข้อมูลและภาพจาก Wingtips , Prakit Saikanaruck

ข่าวที่เกี่ยวข้อง