TNN online สเปกไม่ธรรมดา! "iPad Pro" และ "MacBook Air" ใหม่

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

สเปกไม่ธรรมดา! "iPad Pro" และ "MacBook Air" ใหม่

สเปกไม่ธรรมดา! iPad Pro และ MacBook Air ใหม่

แอปเปิล (Apple) เปิดตัว iPad Pro และ MacBook Air รุ่นใหม่ เน้นอัปสเปก

วันนี้ (19 มี.ค.63) แอปเปิล (Apple) เปิดตัว iPad Pro และ MacBook Air รุ่นใหม่ โดย "iPad Pro" มีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาดหน้าจอคือ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว รูปทรงเหมือนรุ่นก่อนหน้า อัปเกรดหน่วยประมวลผลเป็น Apple A12Z Bionic เพิ่มกล้องหลังให้เห็นเลนส์คู่มุมมองปกติ และมุมกว้าง พร้อมกับนำเทคโนโลยี LiDAR Scanner มาช่วยในการวัดระยะจากแสงสะท้อนมาช่วยในการประมวลผล AR

iPad Pro ยังทำงานคู่กับ Apple Pencil 2 ที่ใช้การแปะชาร์จข้างตัวเครื่องเช่นเดิม จุดที่น่าสนใจ หรือ เป็นไฮไลต์ คือการเพิ่ม Magic Keyboard ที่มีแทร็กแพดมาให้ใช้งานด้วย และยังสามารถปรับมุมมองการแสดงผลได้ด้วยการนำแถบแม่เหล็กมาใช้งาน และมีพอร์ตชาร์จไฟ USB-C เพิ่มมาให้ด้วย

นอกจากนี้ เป็นการอัปเกรดในเรื่องของการเชื่อมต่อที่รองรับ WiFi 6 LTE รองรับการเชื่อมต่อระดับ Gigabit เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลให้สูงสุด 1 TB 

สเปกไม่ธรรมดา! iPad Pro และ MacBook Air ใหม่

ราคา 11 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท ส่วน 12.9 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 34,900 บาท ซึ่งจะวางขายอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ขณะที่  "MacBook Air" ขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว ใช้รูปทรงเดิมเช่นเดียวกัน โดยมีการปรับเพิ่มสเปกหน่วยประมวลผลเป็น Intel Core i Gen 10 มีให้เลือกทั้งรุ่น Core i3 Core i5 ปรับแต่งได้สูงสุดเป็น Core i7 พื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด 2 TB

พร้อมเปลี่ยนคีย์บอร์ดมาใช้กลไกแบบกรรไกร (Scissor) แทนที่กลไกแบบปีกผีเสื้อ (Butterfly) เดิม เหมือนที่นำมาใช้ใน  MacBook Pro 16 นิ้ว ที่วางจำหน่ายช่วงปลายปีที่ผ่านมา และทำให้พื้นที่แทร็กแพดใหญ่ขึ้น 20% วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 32,900 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวฮิตติดแท็ก