TNN online “Intel” และ “เฟซบุ๊ก” ตบเท้าถอนตัวออกจากงานแสดงมือถือในสเปน

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

“Intel” และ “เฟซบุ๊ก” ตบเท้าถอนตัวออกจากงานแสดงมือถือในสเปน

“Intel” และ “เฟซบุ๊ก” ตบเท้าถอนตัวออกจากงานแสดงมือถือในสเปน

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อีก 4 บริษัท ประกาศถอนตัวออกจากงานโมบาย เวิลด์ คองเกสส์ ในสเปนแล้ว เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเฟซบุ๊กบริษัทสื่อสังคมออนไลน์ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหรัฐอเมริกาซิสโก้” (Cisco) บริษัทฮาร์ดแวร์ของสหรัฐอเมริกา และวีโว่” (Vivo) บริษัทผลิตโทรศัพท์ในจีน ประกาศถอนตัวออกจากงานโมบาย เวิลด์ คองเกสส์ (Mobile World Congress) ซึ่งเป็นงานแสดงโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก ที่จะจัดขึ้นที่นครบาเซโลนา ของสเปน ระหว่างวันที่ 24 ถึง 27 กุมภาพันธ์นี้


โดยก่อนหน้านี้ มีบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ทั่วโลกหลายสิบแห่ง ได้ประกาศถอนตัวออกจากงานแสดงครั้งนี้ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น บริษัทโซนี บริษัทอิริคสัน ของสวีเดน  บริษัทแอลจีของเกาหลีใต้  บริษัทแอมะซอนและอินวิเดีย (Nvidia) จากสหรัฐอเมริกา


บริษัทอินเทล ได้ออกแถลงการณ์ที่ระบุว่า บริษัทยึดถือความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงานเป็นอันดับหนึ่ง จึงตัดสินใจถอนตัวออกจากงานนี้ ขณะที่ เฟซบุ๊กซึ่งเป็นบริษัทแม่ของอินสตราแกรมและวอทส์แอปป์ (WhatsApp) ระบุในแถลงการณ์ว่า การตัดสินใจครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ ไวรัสโควิด-19

“Intel” และ “เฟซบุ๊ก” ตบเท้าถอนตัวออกจากงานแสดงมือถือในสเปน


วีโว” (Vivo) ถือเป็นบริษัทแห่งที่ 2 ของจีน ที่ประกาศถอนตัวออกจากงานแสดงครั้งนี้ ต่อจากอูมิดิจิ” (Umidigi) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตหูฟังในจีน ที่ประกาศถอนตัวไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


ขณะที่ บริษัทหัวเว่ยบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกของจีน และซีทีอี”(ZTE) บริษัทผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบโทรคมนาคมของจีน ยังคงยืนยันว่าจะเข้าร่วมงานครั้งนี้ พร้อมทั้งระบุว่า ผู้บริหารและพนักงานที่เข้าร้วมงานทุกคน จะถูกกักกันตัว เพื่อติดตามอาการ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะสามารถเข้าร่วมงานได้


ก่อนหน้านี้ ผู้จัดงานเปิดเผยว่า ได้ออกมาตรการเพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัยและสุขภาพแล้ว ได้แก่ การห้ามนักท่องเที่ยวทุกคน ที่เดินทางมาจากมณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการระบาดไวรัสโควิด-19 เข้าร่วมงาน รวมทั้งออกคำแนะนำให้ผู้เข้าร่วมงานหลีกเลี่ยงการสัมผัสมือกัน เป็นต้น


ทั้งนี้ งานโมบาย เวิลด์ คองเกสส์ เป็นงานแสดงโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีผู้ร่วมงานมากกว่า 1 แสนคนต่อปี โดยในจำนวนนี้ ผู้จัดงานเปิดเผยว่า เป็นคนจีนประมาณ 5 ถึง 6 พันคน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง