TNN online พลังท้องถิ่นไทเห็นด้วยรัฐบาลมีมาตรการช่วยทุกกลุ่มแก้วิกฤตโควิด-19

TNN ONLINE

การเมือง

พลังท้องถิ่นไทเห็นด้วยรัฐบาลมีมาตรการช่วยทุกกลุ่มแก้วิกฤตโควิด-19

พลังท้องถิ่นไทเห็นด้วยรัฐบาลมีมาตรการช่วยทุกกลุ่มแก้วิกฤตโควิด-19

หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทเห็นด้วยรัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือทุกกลุ่ม แก้วิกฤติโควิด-19 พร้อมขอรัฐเล็งเห็นความสำคัญภาคเกษตรกร

วันนี้ (2เม.ย.63) นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรพลังท้องถิ่นไท โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความตอนหนึ่งว่า ในช่วงวิกฤต covid-19 ที่ทำให้โลกสั่นสะท้านไปทุกหย่อมหญ้า ประเทศ้ได้รับความลำบากแสนสาหัส ต้องหยุดงาน ต้องกักกันตัวเอง เศรษฐกิจพังทลาย ถึงขนาดต้องปิดประเทศ แต่ถึงอย่างไรประเทศเราก็ยังมีกินมีใช้ เพราะเรามีหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพราะด้วยว่าประเทศเราเป็นประเทศเกษตรกรรม มีเกษตรกรกว่า 15 ล้านคน หรือ 7 ล้านกว่าครัวเรือน รวมจำนวนเกือบ 120 ล้านไร่ หรือ ประมาณ 1 ใน 3 ของประเทศ

ส่วนตัวด้วยกับมาตรการช่วยเหลือของรัฐที่ออกมา เช่น การช่วยเหลือภาคแรงงานที่ต้องหยุดงาน โดยแจกเงิน 5,000 บาทตลอดช่วง 3 เดือนนี้ หรือ การลดดอกเบี้ยสินเชื่อสำหรับ SME ภาคเอกชน แต่กลุ่มที่ภาครัฐน่าจะให้โอกาสและลงทุนมากกว่านี้ ซึ่งจะสามารถพลิกวิกฤตของโลกให้เป็นโอกาสของประเทศไทยได้เลย ก็คือ ภาคเกษตรกร ที่สามารถทำให้ประเทศไทยเราเป็น "ครัวโลก"ได้ตามความฝันของคนไทยทุกคน ถึงแม้วิกฤตนี้จะต้องปิดประเทศ แต่เราก็ยังอยู่รอดกันได้ เพราะการดำรงอยู่ของเกษตรกรไทย ที่เป็นจุดแข็งไม่เหมือนบางประเทศที่ต้องนำเข้าสินค้าอุปโภค บริโภคจากต่างประเทศอย่างเดียว

“ผมมีความเห็นว่ารัฐบาลต้องช่วยเหลือด้านงบประมาณ วิชาการ การวิจัยให้แก่เกษตรกรในแต่ละท้องถิ่นลงไปเต็มที่ ในวันหลังผมจะแนะนำว่าต้องใช้งบประมาณจากส่วนไหนมาช่วยเหลือ ผมว่าเรื่องหนี้สินเกษตรกรจะได้ไม่ต้องมานั่งแบกรับภาระหนักกันขนาดนี้ ผมรู้สึกน่าเห็นใจมากๆ แต่ผมได้แค่แนะแนวทางให้รัฐบาล ฝ่ายบริหาร ดำเนินการ รัฐบาลต้องช่วยหาช่องทางการตลาดส่งออกหรือ ช่องทางออนไลน์ ไม่แย่งกันปลูกพืชชนิดเดียวกัน เพื่อให้ราคานั้นไม่ต่ำลงไปตามหลักดีมานด์ ซัพพลาย (Demand-Supply)

สิ่งเหล่านี้ คือสิ่งที่ผมคิดถึงเสมอและตั้งใจอยากให้คนไทยได้อยู่รอดได้ในทุกวิกฤตและต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสของประเทศ ผมเชื่อว่าแม้เราจะต้องปิดประเทศ เราก็ต้องอยู่รอดได้..และเราจะเป็น ครัวโลกได้อย่างแท้จริง ถ้ารัฐบาลมีงบประมาณอุดหนุนให้กับเกษตกร "ฟ้าหลังฝนย่อมสดใส" จากใจ ชัช เตาปูน 1 เมษายน 2020” นายชัชวาลล์ กล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง