TNN online ‘ครูเป็ด มนต์ชีพ’ ก้าวแรกสู่เวทีการเมืองกับพรรคใหม่ป้ายแดง ‘กล้า’

TNN ONLINE

การเมือง

‘ครูเป็ด มนต์ชีพ’ ก้าวแรกสู่เวทีการเมืองกับพรรคใหม่ป้ายแดง ‘กล้า’

‘ครูเป็ด มนต์ชีพ’ ก้าวแรกสู่เวทีการเมืองกับพรรคใหม่ป้ายแดง ‘กล้า’

‘ครูเป็ด มนต์ชีพ’ โพสต์เฟซบุ๊กก้าวแรกเข้าสู่เวทีการเมืองกับพรรค ‘กล้า’ ระบุพร้อมเปิดรับแนวคิดจากทุกคน ถ้าอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ต้องกล้าลงมือ

วันนี้ (15ก.พ.63) ภายหลังนายกรณ์ จาติกวณิช และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี  ผู้ร่วมก่อตั้ง "พรรคกล้า" ได้ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอจดจัดตั้งพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือ ครูเป็ด นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ครูเป็ด moncheep ระบุว่า “... วันแห่งความรัก...เป็นก้าวแรกที่ผมเข้าสู่เวทีการเมือง

1. ได้รับการติดต่อจากคุณ กรณ์ จาติกวณิช ชักชวนมาร่วมก่อตั้งพรรคใหม่...เมื่อได้คุยกับคุณกรณ์แล้ว เห็นแนวคิดใกล้เคียงกัน ผมจึงตัดสินใจ...เอาด้วย

2. วันนี้ไปยื่นเตรียมการจัดตั้งพรรคใหม่ที่ กกต. โดยมีคุณ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี นำทีม...หลายคนอาจมีคำถามว่า เป็นพรรค กปปส. เก่าหรือ

3. ขอบอกว่า...ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคนี้มีทั้ง อดีต กปปส. อดีตเสื้อแดง อดีตประชาธิปัตย์ อดีตเพื่อไทย และหน้าใหม่ๆอย่างผม...ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน

4. อดีตผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองทุกคน ต่างก็ผิดหวังและได้เรียนรู้มาเหมือนกันว่า การทำการเมืองแบบเก่าไม่ว่าจะฝั่งไหน ไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นมาได้

5. ผมเองก็ได้เรียนรู้ว่า...การเป็นผู้สนใจ และวิจารณ์การเมือง...เพียงเท่านั้นก็ไม่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้เหมือนกัน...พูดง่ายๆคือ แค่นั่งบ่น คงไม่มีอะไรดีขึ้น

6. การนั่งบ่นอยู่วงนอก...เรามีอิสระในการนำเสนอความคิดของเรา 100?...การกระโจนลงไปทำ อาจจะไม่มีอิสระทางความคิด 100%...แต่มันสร้างความเปลี่ยนแปลงได้...ผมตัดสินใจอย่างหลัง

7. แน่นอน เมื่อผมตัดสินใจทำการเมือง ย่อมจะได้รับทั้งดอกไม้และก้อนอิฐ...ผมน้อมรับเพียงแต่ขอให้เป็นการวิจารณ์ด้วยเหตุด้วยผล และความสุภาพ

8. ผมและพรรคกล้า...พร้อมเปิดรับแนวคิดจากทุกคน...ใครมีอะไรที่อยากเสนอ ติดต่อผมมาได้เลยครับ อย่าลังเล...

9. เราทำการเมืองระยะยาวครับ โดยมองไปที่การเลือกตั้งคราวหน้า...ช่วงนี้เป็นช่วงรวบรวมคน รวบรวมแนวคิดจากทุกคนให้ได้มากที่สุด

10. ถ้าอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง...เราต้องกล้าลงมือ...ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ส่ง ‘อรรถวิชช์’ ยื่นกกต.จดตั้งพรรคใหม่ พรรค ‘กล้า’

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมยินดี ‘กรณ์’ เปิดตัวพรรค ‘กล้า’

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง