TNN online ต้องลาออกรับผิดชอบ! จี้ส.ส.อนาคตใหม่อย่ามาแค่ขอโทษแล้วจบกัน

TNN ONLINE

การเมือง

ต้องลาออกรับผิดชอบ! จี้ส.ส.อนาคตใหม่อย่ามาแค่ขอโทษแล้วจบกัน

ต้องลาออกรับผิดชอบ! จี้ส.ส.อนาคตใหม่อย่ามาแค่ขอโทษแล้วจบกัน

โพสต์เฟซบุ๊กจี้ส.ส.อนาคตใหม่ต้องลาออกรับผิดชอบ กรณีนำกลุ่ม LGBT มาแถลงข่าวโชว์จูบปาก

วันนี้ (19ธ.ค.62) นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว สมชาย แสวงการ ถึงกรณีนายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎรยื่นหนังสือเกี่ยวกับข้อเสนอของภาคประชาสังคม เรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เพื่อการคุ้มครองการสมรสในครอบครัวเพศหลากหลาย และมีการนำกลุ่ม LGBT มาจูบปากกัน

นายสมชาย ได้โพสต์ข้อความว่า "เรื่องนี้สภาต้องสอบจริยธรรมมากกว่ามาแถลงอ่านระเบียบ ว่าควรแถลงข่าวหรือมีข้อห้ามอย่างไร ส.ส.ควรต้องลาออกรับผิดชอบ เกินกว่าแค่ขอโทษแล้วจบกันครับ เพราะนายคนที่มาจูบกันต่อหน้าสื่อแสดงออกอย่างอัปยศในสัปปายะสภาสถาน กลับแถลงอย่างทรนงว่า เขาทำถูกต้องแล้ว ดังนั้น คนที่ต้องรับผิดชอบคือ ส.ส.และกรรมาธิการ ที่ขาดความรับผิดชอบต่อภาพที่ถ่ายทอดสดไปยังเด็กเยาวชนสตรีทั่วประเทศ ครับพิจารณาตัวเองเถอะครับ"

นอกจากนี้นายสมชาย ยังโพสต์ข้อความระบุว่า "#เรื่องจูบปากอัปยศในสัปปายะสภาสถานยังจบไม่ได้ครับ ท่านประธานสภาน่าจะต้องสั่งการให้มีการดำเนินการต่อ ในการสอบจริยธรรมสมาชิกและกรรมาธิการ ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฏร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ ต้องดำเนินคดีข้อหาอนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 และอาจมีความผิดอีกตามพระราชบัญญัติการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์"

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง