TNN online 'อนุทิน' ไม่ปิดกั้นหาก 'ศรีนวล' จะซบภูมิใจไทย

TNN ONLINE

การเมือง

'อนุทิน' ไม่ปิดกั้นหาก 'ศรีนวล' จะซบภูมิใจไทย

'อนุทิน' ไม่ปิดกั้นหาก 'ศรีนวล' จะซบภูมิใจไทย

'อนุทิน' เผยไม่ปิดกั้นหาก 'ศรีนวล' อดีตส.ส.อนาคตใหม่จะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ไม่กังวลฝ่ายค้านซักฟอกเชื่อรัฐมนตรีในสังกัดชี้แจงได้

วันนี้( 18 ธ.ค.62) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นางสาวศรีนวล บุญลือ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ออกมาระบุว่า ประสงค์จะเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย หลังถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ปิดกั้น หากมีคนสมัครใจจะอยู่ด้วยก็ยินดีต้อนรับและรู้จักกับนางศรีนวลอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ขอพูดถึงขั้นตอนการขอย้ายพรรค เพราะอยากให้รอความชัดเจนตามกระบวนการทางกฎหมายก่อน ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ได้ย้ำให้ 51 คนของพรรค มีความสามัคคีพร้อมสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและการทำงานให้กับบ้านเมือง 

ส่วนการคำนวณคะแนนส.ส.จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ หากนางศรีนวล ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยจริงนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะขณะนี้มุ่งมั่นทำงาน โดยเน้นการดูแลประชาชนช่วงปีใหม่มากกว่า 

อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ทราบว่ากระบวนการในการย้ายพรรคต้องใช้ระยะเวลากี่วันจึงจะมีความชัดเจน เพราะต้องดูขั้นตอน รวมถึงประกาศและเงิ่อนไขต่างๆจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อความชัดเจนว่าจะสามารถทำได้หรือไม่  จึงจะสามารถดำเนินการขั้นต่อไปได้ ซึ่งทุกอย่างมีขั้นตอน ต้องค่อยเป็นค่อยไป ตอนนี้ทำได้แค่เพียงให้กำลังใจและไม่ได้บังคับใคร หากใครเชื่อมั่นพรรคภูมิใจไทยก็สามารถมาร่วมงานกันได้ไม่ปิดกั้น เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ซึ่งหากทั้ง4 คน ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคจริงก็จะมีการจัดสรรงานที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนให้ได้

“พวกผมเป็นผู้แทนสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้สามารถมาทำงานตรงนี้ได้คือความเชื่อมั่นและความศรัทธาของประชาชนที่เลือกเราเข้ามา ตรงนี้คือต้นทุนที่สำคัญที่สุด ที่จะต้องทำงานชดใช้ ทั้งนี้มองว่า หากมีความตั้งใจเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนของประชาชาชน ก็ต้องทำทุกวิถีทางที่จะนำพาบ้านเมืองไปข้างหน้าให้ได้ “ นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหลังปีใหม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่าไม่รู้สึกกังวลเพราะหากจะกังวลก็ต่อเมื่อไม่สามารถอภิปรายในประเด็นที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งมั่นใจหน่วยงานในสังกัดที่ตนเองรับผิดชอบนั้น รัฐมนตรีทุกคน ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ หากจะต้องชี้แจงในประเด็นใดก็ตาม ก็เชื่อว่าทุกคนจะเตรียมความพร้อมและทำการบ้านมาอย่างดี เพราะหากไม่สามารถชี้แจงได้ก็ต้องมีการพิจารณาต่อไป

ขณะเดียวกันนายอนุทิน ระบุว่ายังไม่คิดว่าทั้ง4 รายชื่อที่ฝ่ายค้านเสนอเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจมา จะเป็นตัวหลอกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่ได้สนใจว่ารายชื่อดังกล่าวจะเป็นตัวหลอกหรือไม่ เพราะทุกวันนี้ตั้งใจทำงานและเตรียมพร้อม หากมีการสอบถามจะได้มีการชี้แจงได้ทันที หรือต่อให้ไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ยังสามารถตอบกระทู้ต่างๆได้เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็ดขาด! อนาคตใหม่ขับ 4 ส.ส.พ้นพรรค

พลังประชารัฐพร้อมอ้าแขนรับ4งูเห่าพรรคอนาคตใหม่

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง