TNN online "ชัชชาติ" ประกาศชิงผู้ว่าฯกทม. ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

TNN ONLINE

การเมือง

"ชัชชาติ" ประกาศชิงผู้ว่าฯกทม. ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

ชัชชาติ ประกาศชิงผู้ว่าฯกทม. ยันไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย

"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตยครั้งแรก หลังเปิดตัวลงชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ย้ำ เพื่อไทยไม่ได้อยู่เบื้องหลัง หวังระดมทุกภาคส่วนพัฒนากรุงเทพฯ

วันนี้ (30 พ.ย.62) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ลงพื้นที่ชุมชนโรงหมู เขตคลองเตยจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ  “ชัชชาติ ชวนคุย คนกรุงเทพฯช่วยคิด” โดยร่วมมือกับภาคเอกชน ภาควิชาการ ในการสร้างกรุงเทพฯที่ดีกว่าเดิม พร้อมเปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ ไม่เรียกว่า เป็นการเปิดตัว แต่เป็นการแสดงเจตจำนงค์ ในฐานะอิสระ ยืนยันว่า หากมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ก็จะลงสมัครในนามอิสระ ไม่ใช่ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะลาออกแล้ว กิจกรรมวันนี้ ไม่ได้คิดอะไรลึกซึ้ง เพราะงานของกรุงเทพมหานครต้องอาศัยแนวร่วมจำนวนมาก การที่ตนเองลงสมัครในนามอิสระ ก็เพื่อประชาชน และจะทำให้กรุงเทพมหานครดีขึ้น โดยในนามอิสระ จะเป็นการเปิดทางให้คนเก่งๆได้เข้ามาร่วมงานมากขึ้น 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ย้ำว่าก่อนประกาศตัวลงชิงสนามนามอิสระ ได้อธิบายกับผู้ใหญ่ในพรรค เนื่องจากเห็นว่า คนจำนวนมากเบื่อหน่ายกับความขัดแย้งทางการเมือง ทุกคนอยากทำให้กรุงเทพมหานครดีขึ้น ไม่กังวลว่าการเปิดตัวก่อนผู้สมัครคนอื่นจะเป็นการเสียเปรียบ เพราะอยากให้ทุกคนสนุกกับกิจกรรม ยิ่งมีคนสมัครชิงเก้าอี้ก็เยอะยิ่งดี แพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ ขอให้ประชาชนมีส่วนร่วม พร้อมยืนยันว่า เร็วเกินไปที่จะเรียกว่า เป็นการหาเสียงล่วงหน้า แต่ให้เรียกว่า เป็นการหาแนวคิดและหาคำตอบมากกว่า เพราะตนยังไม่รู้จะลงสมัครหรือไม่ แต่กิจกรรมเช่นนี้ ก็จะยังจัดต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้หยุดแค่มีเลือกตั้งแล้วเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 'ชัชชาติ' เตรียมลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ 

‘ชัชชาติ’ สยบข่าวลือตั้งพรรคการเมืองใหม่


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง