TNN online พลังประชารัฐ-ประชาธิปัตย์นัดติวขุนพลรับมืออภิปรายพรบ.งบฯ

TNN ONLINE

การเมือง

พลังประชารัฐ-ประชาธิปัตย์นัดติวขุนพลรับมืออภิปรายพรบ.งบฯ

พลังประชารัฐ-ประชาธิปัตย์นัดติวขุนพลรับมืออภิปรายพรบ.งบฯ

พลังประชารัฐ-ประชาธิปัตย์นัดติวขุนพล เพื่อรับมืออภิปรายร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายปี2563

วันนี้ (13ต.ค.62) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า รัฐบาลเตรียมทำหน้าที่ในการพิจารณาพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. 2563 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 -19 ตุลาคม นี้ อย่างเต็มที่ และไม่มีความน่ากังวลแต่อย่างใด โดยได้เตรียมให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทำความเข้าใจในร่างพระราชบัญญัติและเรียกประชุม ส.ส. ของพรรค ในวันที่ 15 ตุลาคม เพื่อเตรียมความพร้อมของตัวบุคคลที่จะเป็นผู้ชี้แจง โดยพรรคได้คัด ส.ส.ที่มีความเหงบประมาณ ปี 2563 เหมาะสม และมีความเข้าใจในรายละเอียดแต่ละเรื่อง แต่ละประเด็น เอาไว้แล้ว เพื่อรับมือการอภิปรายของฝ่ายค้าน

เช่นเดียวกับ พรรคประชาธิปัตย์  นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของ ส.ส. พรรคในการ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของสภาผู้แทนราษฎรว่า  จะมีการเรียกประชุม ส.ส.ของพรรค ในวันอังคารที่ 15 ตุลาคม นี้ เวลา 13.00 น. เพื่อซักซ้อม กำหนดประเด็นและกำหนดตัวบุคคลในการอภิปราย พร้อมทั้งจะมีการพูดคุยเพื่อกำหนดตัว ส.ส.ของพรรค ที่จะไปเป็นกรรมาธิการพิจารณางบประมาณ และพรรคฯ ก็มี ส.ส. ที่มีศักยภาพหลายคนที่จะเข้าไปทำหน้าที่ด้วย

สำหรับประเด็นเรื่องเสียงของรัฐบาลที่อาจจะไม่เพียงพอต่อการโหวตผ่านร่าง พรบ. งบประมาณ นั้น นายราเมศกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะเชื่อว่า ส.ส. ทุกคนที่อยู่ในสภาจะไม่นำการพิจารณางบประมาณมาเป็นประเด็นเพื่อประโยชน์ของตนเอง เพราะหลักการที่สำคัญคือเมื่องบประมาณที่พิจารณานั้น เป็นการจัดงบประมาณเพื่อนำมาเงินแผ่นดินมาใช้จ่ายเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ จึงคิดว่า พรบ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 น่าจะผ่านสภาได้โดยไม่มีปัญหา

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง