TNN online ‘สิระ-ปารีณา’ ล่องหน! ไม่เข้าร่วมการประชุมกมธ.ป.ป.ช.

TNN ONLINE

การเมือง

‘สิระ-ปารีณา’ ล่องหน! ไม่เข้าร่วมการประชุมกมธ.ป.ป.ช.

‘สิระ-ปารีณา’ ล่องหน! ไม่เข้าร่วมการประชุมกมธ.ป.ป.ช.

‘สิระ-ปารีณา’ ล่องหนไม่เข้าร่วมการประชุมกมธ.ป.ป.ช. ‘ไพบูลย์’ ร่วมประชุมนัดแรก ใช้สิทธิทักท้วงคำท้วงคำร้องร้องสอบที่ดิน ‘ปารีณา’ ไม่ชอบด้วยข้อบังคับการประชุม

วันนี้ (4ธ.ค.62) การประชุมคณะกรรมาธิการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน ได้รับหนังสือจากนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ที่ร้องขอให้สอบสวนกรณีที่ดินของนายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย บิดานางสาวปารีณาไกรคุปต์ บุกรุกพื้นที่ ส.ป.ก. โดยขอให้มีการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

ที่ประชุมกรรมาธิการฯ ยังจะมีการพิจารณากรณีการยื่นวุฒิการศึกษาในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นวุฒิการศึกษาปลอม จากมหาวิทยาลัยที่ไม่ได้รับการรับรอง ที่ร้อยเอกธรรมนัส ได้เดินทางมาชี้แจงด้วยตนเองด้วย

ขณะที่การประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. วันนี้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มาร่วมประชุม แต่เพียงนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเข้าทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการใหม่ครั้งแรก แทนนายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา โดยได้ใช้สิทธิ์ทักท้วงคำร้องของนายวีระว่า อาจมีปัญหาบางประการเกี่ยวกับข้อบังคับหากรับไว้พิจารณา ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันที่จะรับเรื่องไว้ 

ทั้งนี้ การประชุมกรรมาธิการฯ ในวันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา มาคอยติดตาม และรักษาปลอดภัย อยู่บริเวณห้องประชุมของกรรมาธิการด้วย หลังการประชุมสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ป.ป.ช.วุ่น! ‘ปารีณา’ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง ‘เสรีพิศุทธ์’ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง