TNN online 'ประวิตร'ไปขอนแก่น ตรวจน้ำท่วม-มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย

TNN ONLINE

การเมือง

'ประวิตร'ไปขอนแก่น ตรวจน้ำท่วม-มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย

'ประวิตร'ไปขอนแก่น ตรวจน้ำท่วม-มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย

'พล.อ.ประวิตร' ลงพื้นที่ขอนแก่น ตรวจน้ำท่วม-มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยจากพายุโพดุล

วันนี้( 7 ก.ย.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , ร.อ.ธรรมนัส พงษ์เผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงานอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หลังได้รับอิทธิพลพายุโซนร้อนโพดุล เข้าปกคลุมเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักมากในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่,อำเภอโนนศิลา,อำเภอชนบท, อำเภอหนองสองห้อง และอำเภอเมืองขอนแก่น ส่งผลทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว จำนวน2,489 หลังคาเรือน ลมพัดเสียหาย จำนวน 253 หลังคาเรือน 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร มอบถุงยังชีพให้กับนายอำเภอ 5 อำเภอที่ประสบภัยอย่างหนัก เพื่อนำไปมอบต่อให้กับประชาชน จากนั้น ได้มอบถุงยังชีพให้ประชาชนในเขตเมืองขอนแก่น พร้อมทั้งมอบเอกสารสิทธิ์การเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 ให้กับประชาชนจำนวน 10 ราย และมีเป้าหมายจะผลักดันคืนโฉนดที่ดินให้ได้พันกว่าราย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายทั้ง บ้านเรือนและสิ่งสาธารณะประโยชน์ ให้คืนสู่สภาพเดิม และยังฝากถึงชาวขอนแก่น ขอให้มีความสุขและช่วยเหลือกัน เพื่อแก้ปัญหา

สำหรับจังหวัดขอนแก่นมีพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม 15 อำเภอ พื้นที่การเกษตร 67,844 ไร่ ปัจจุบันเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง