TNN online นายกฯ เปิดเผยข่าวดี มั่นใจโอกาสเกิดความร่วมมือกับ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ เปิดเผยข่าวดี มั่นใจโอกาสเกิดความร่วมมือกับ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก

นายกฯ เปิดเผยข่าวดี มั่นใจโอกาสเกิดความร่วมมือกับ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยข่าวดี มั่นใจโอกาสเกิดความร่วมมือกับ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก ด้วยศักยภาพและการสนับสนุนของรัฐบาลไทย

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยข่าวดี มั่นใจโอกาสเกิดความร่วมมือกับApple บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก ด้วยศักยภาพและการสนับสนุนของรัฐบาลไทย


นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ X (twitter) ถึงข่าวดีเกี่ยวกับความร่วมมือกับ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก ดังนี้ 

 

“วันนี้มีข่าวดีครับ ผมได้รับจดหมายขอบคุณจากทาง Apple อ้างอิงจากการพบกัน เมื่อตอนผมเดินทางไปซานฟรานซิสโกเมื่อเดือนก่อน โดยในจดหมายเค้าระบุเลยครับ ว่าประเทศไทยมีศักยภาพ มีความพร้อม ซึ่งเมื่อร่วมกับการสนับสนุนของรัฐบาล ในสาขาที่เกี่ยวข้อง เช่น การศึกษา อุตสาหกรรม แรงงาน ทำให้ผมมั่นใจครับว่าความร่วมมือกับ Apple เกิดขึ้นได้จริง 

 

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานจากการออกไปสร้างความเชื่อมั่น พูดคุยแสดงความพร้อมของรัฐบาล และประชาชนไทยให้กับโลก และบริษัทยักษ์ใหญ่ได้เห็นครับ ผมเชื่อมั่นครับว่านอกจาก Apple จะมีอีกหลายความร่วมมือที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอนครับ”

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ประเทศไทยเปล่งประกายสดใสไปด้วยชุมชนของนักพัฒนาแอป (developer community) ที่ขึ้นทะเบียนกับระบบ iOS ของ Apple แล้วกว่า 300,000 ราย ทั้งหมดนี้ได้ให้กำเนิดธุรกิจสตาร์ทอัพที่ประสพความสำเร็จอย่างน่าทึ่งกับผลิตภัณฑ์และบริการของ Apple ทั้งนี้ Apple มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการปั้นให้นักพัฒนาแอพของไทยก้าวขึ้นชั้นไปถึงระดับโลก ทั้งในแง่ของการพัฒนานวัตกรรมแอพรุ่นต่อไปและในแง่ของความสำเร็จในทางธุรกิจ”

 

”นายกรัฐมนตรีไม่เคยปล่อยโอกาสให้ผ่านไปแม้แต่ครั้งเดียว ท่านหยิบยกฉกฉวยทุกโอกาสที่เข้ามาทุกการเดินทาง เพื่อให้เกิดโอกาสทางการค้าการลงทุนระหว่างบริษัทชั้นนำกับประเทศ และประชาชนชาวไทย ท่านมีวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ในการทำงาน หาโอกาสเพิ่มความร่วมมือ ให้กับประชาชนชาวไทยได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยการนำเสนอจุดขายอย่างชาญฉลาด ผมยืนยันครับ ว่า ยังมีโอกาสดีดีอีกมากในรัฐบาลนี้ที่พร้อมจะส่งต่อให้กับชาวไทยครับ” นายชัย กล่าว




ภาพจาก รัฐบาลไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง