TNN online ผบ.ทบ.เผยยานเกราะสไตรเกอร์ล็อตแรกถึงไทยแล้ว-ห่วงเฟคนิวส์ทำเข้าใจผิด

TNN ONLINE

การเมือง

ผบ.ทบ.เผยยานเกราะสไตรเกอร์ล็อตแรกถึงไทยแล้ว-ห่วงเฟคนิวส์ทำเข้าใจผิด

ผบ.ทบ.เผยยานเกราะสไตรเกอร์ล็อตแรกถึงไทยแล้ว-ห่วงเฟคนิวส์ทำเข้าใจผิด

ผบ.ทบ.เผยกองทัพรับรถยานเกราะสไตรเกอร์เป็นมือสองสภาพดีจากสหรัฐฯล็อตแรกแล้ว พร้อมเตรียมซื้อเพิ่มอีก 50 คัน งบปี 63 พร้อมยอมรับเป็นห่วงเฟคนิวส์ ปล่อยข้อมูลปลอมซ้ำซาก

วันนี้ ( 30 ส.ค. 62 )พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวย้ำถึงการป้องกันกรณีที่มีการสร้างข่าวปลอมเพื่อดิสเครดิตรัฐบาลและกองทัพ โดยระบุว่า เคยพูดเรื่องเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาล เพราะปัจจุบันเรื่องข่าว ต้องการให้ประชาชนใช้วิจารณญาณ เนื่องจากบางครั้ง คนเราถูกปลุกฝังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ทำให้เกิดความเชื่อจากข่าวปลอม

พร้อมระบุว่า ภาพซ้ำๆ ที่ตัดต่อ ปัจจุบันสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ขณะที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ดำเนินการตั้งศูนย์นี้อยู่ ในส่วนของทหารจะเฝ้าระวังเพียงในส่วนของทหาร เพราะปัจจุบันไม่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จึงทำในด้านของความมั่นคง เพราะฉะนั้นไซเบอร์ด้านความมั่นคงก็อยากให้เข้าใจทหาร อะไรที่จะกระทบกับความมั่นคงและสถาบันถือว่าเป็นความมั่นคงของประเทศ

ผบ.ทบ.เผยยานเกราะสไตรเกอร์ล็อตแรกถึงไทยแล้ว-ห่วงเฟคนิวส์ทำเข้าใจผิด

พร้อมกันนี้ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการส่งมอบยานเกราะลำเลียงพลสไตรเกอร์ ( Stryker M1126) ว่า สหรัฐฯได้ส่ง สไตรเกอร์ถึงประเทศไทยจำนวน 2 คัน แล้ว เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม โดย พล.ร.อ.ฟิลลิป เอส เดวิดสัน ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐภาคพื้นอินโดแปซิฟิค มารอรับด้วยที่ ท่าอากาศยานทหาร 2กองบิน 6 ดอนเมือง ทั้งนี้ตามสัญญาจะมีการส่งมอบให้ครบ 60 คันภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามการจัดหาในปีงบประมาณ 2562 ที่ ทบ.ได้ซื้อจำนวน 37 คัน และ สหรัฐฯให้เปล่าอีก 23 คัน

สำหรับปีงบประมาณหน้า 2563 คาดว่ามีงบประมาณพอที่จะจัดซื้อเพิ่มเติมอีก 50 คัน และสหรัฐฯอาจให้เปล่าอีก 30 คัน จะทำให้กองทัพบกไทย จัดตั้งกรมยานเกราะล้อยางสไตรเกอร์ ที่มียานเกราะบรรจุในอัตรา 100 กว่าคัน

         



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง