TNN online รอลุ้นข่าวดี! นายกรัฐมนตรีเผยกลางเดือนธ.ค.เคาะของขวัญปีใหม่

TNN ONLINE

การเมือง

รอลุ้นข่าวดี! นายกรัฐมนตรีเผยกลางเดือนธ.ค.เคาะของขวัญปีใหม่

รอลุ้นข่าวดี! นายกรัฐมนตรีเผยกลางเดือนธ.ค.เคาะของขวัญปีใหม่

รอลุ้นข่าวดี! นายกรัฐมนตรีเผยกลางเดือนธ.ค.เคาะของขวัญปีใหม่ ยึดไม่เป็นภาระการเงินการคลังในอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพิจารณาของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนว่า ตอนนี้ทยอยพิจารณาไปยังมีเวลาอยู่ หลายๆ อย่างเป็นมาตรการต่างๆ ที่เป็นของหน่วยงานยังไงต้องดูให้รอบคอบ ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่ทำเพื่อการเมือง แต่เป็นสิ่งที่เราทำมาทุกปีอยู่แล้ว อะไรที่ทำได้เราก็ทำเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคตด้วย ก็ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด

ส่วนแพคเกจช้อปดีมีคืนและเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ยังไม่ออกมานั้น พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงว่าต้องดูงบประมาณที่มีอยู่เพียงพอหรือเปล่า อันไหนทำได้อันไหนทำไม่ได้ อันไหนที่ทำแล้วจะเป็นปัญหาต่อไปในวันข้างหน้า ก็ต้องดูให้ดี ถ้ามองการเมืองอย่างเดียว แน่นอนทุกคนต้องการมากที่สุดดีที่สุดใช่หรือไม่ แต่ในฐานะที่เป็นนายกฯก็ต้องให้มีการตรวจสอบคัดกรองให้ดี การใช้จ่ายงบประมาณแต่ละโครงการมันใช้มากน้อยเพียงใด ซึ่งก็อยากทำให้ประชาชน แต่เราก็ไม่อยากสร้างภาระทางการเงินการคลังในวันข้างหน้าด้วย ขอให้ระมัดระวัง  

และตอนนี้เดือนธันวาคมยังมีเวลาในการให้ของขวัญกับประชาขน แต่หลังจากกลับมาจากการประชุมที่เบลเยียมจะรวบรวมทั้งหมดออกมาอีกที ซึ่งจริงๆแล้วได้ทยอยมาแล้ว แต่ก็ต้องรอหน่วยงานอื่นที่ยังอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมายด้วย รวมถึงการเตรียมงบประมาณจะต้องมาดูกันตรงนี้และตัดสินใจกันอีกครั้งประมาณกลางเดือนหลังกลับมา 



ภาพจาก Thaigov


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง