TNN online พบคุณทวด 106 ปี กินหมากสุขภาพจิตดีไม่เครียด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พบคุณทวด 106 ปี กินหมากสุขภาพจิตดีไม่เครียด

พบคุณทวด 106 ปี กินหมากสุขภาพจิตดีไม่เครียด

พบคุณทวด 106 ปี ที่วังสะพุง จังหวัดเลย สุขภาพ แข็งแรง อารมณ์ดี บอกเคี้ยวหมาก สุขภาพจิตดีไม่เครียด

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 6 ตำบลหนองงิ้ว อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย นายประยูร อรัญรูท นายอำเภอวังสะพุง เดินทางไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่ตำบลหนองงิ้ว เพื่อมอบผ้าห่มกันหนาว เพราะช่วงนี้ในอำเภอวังสะพุงนั้นอากาศหนาว ในพื้นที่จะมีอุณหภูมิ 11-16 องศา คนแก่คนชรา ต้องลำบากกับความหนาวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้

  พบคุณทวด 106 ปี กินหมากสุขภาพจิตดีไม่เครียด

นายอัมพร  คำมะนิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองงิ้ว กล่าวว่า นางหวิน  คำแพงศรี เกิดวันที่ 12 เมษายน 2457  อายุ 106 ปี เกิดในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือรัชกาลที่ 6 ปัจจุบันอยู่กับครอบครัว 4 คน กับหลาน ทวดหวิน มีลูก 6 ชาย 2 และหญิง 4 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน ทวดอายุยืนเท่านี้ได้เพราะกินอาหารพื้นบ้าน กินผักกินหญ้า ที่สำคัญที่สุดคือกินหมากทุกวัน 

พบคุณทวด 106 ปี กินหมากสุขภาพจิตดีไม่เครียด

ทวดหวินหรือยายหวิน บอกว่าตนเองนั้นกินหมากแล้วมีความสุข การกินหมากทำให้อารมณ์ดี กินมาตลอด ส่วนคนที่นั่งใกล้ๆ ในภาพ คือ นางสิน โคลา อายุ 85 ปี เกิดเมื่อ 5 พ.ย.2478  ปัจจุบัน รวมกันกับลูกหลาน 8 คน  เป็นรุ่นหลาน ขณะที่ตัวเองเป็นสาวอยู่  ยายสิน นั้นก็ยังเด็กอยู่เลย 

พบคุณทวด 106 ปี กินหมากสุขภาพจิตดีไม่เครียด  

สำหรับเรื่องกินหมากนั้น ยายกินมากว่า 86 ปี แล้วตั้งแต่อายุ 20 ปี จากนั้นยายหวินก็ตำหมากให้นายอำเภอวังสะพุงกินหมาก จนนายอำเภอรู้สึกมึนๆ กับหมากและพลูที่ยายหวินตำให้กิน คนอื่นบอกว่าขม แต่ยายบอกว่าเฉยๆ หายากแล้วที่คนอายุ 106  ยังแข็งแรง และอารมณ์ดีขนาดนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง