TNN online เผาแล้ว "เจ้าสัว" เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เผาแล้ว "เจ้าสัว" เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!

เผาแล้ว เจ้าสัว เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!

เจ้าของแมว "เจ้าสัว" นำร่างไร้วิญญาณไปเผา ก่อนจะนำกระดูกไปลอยอังคาร เผย ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายที่เกิดเหตุการณ์นี้ ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์เรื่องราวของ "เจ้าสัว" แมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ ได้โพสต์ข้อความ หลังจากที่แมวหลุดออกไปจากบ้าน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่เจ้าของเดินทางไปต่างจังหวัด เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่แมวหลุด ได้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งแจ้งกู้ภัยให้มาจับแมว อ้างว่า กลัวแมวทำร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่มาจับแมวใส่กระสอบแล้วนำไปปล่อยที่บริเวณข้างทางแห่งหนึ่ง สภาพเป็นป่ารก จนในที่สุดไปพบเจ้าสัวเสียชีวิตบริเวณใกล้กับจุดที่ปล่อยนั้น

เผาแล้ว เจ้าสัว เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!

ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ย.63) น.ส.ศุภักษณา วาวิชนี อายุ 32 ปี เจ้าของแมว นายชัยปกรณ์ สุรเมธสกุล อายุ 33 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมาตนได้เดินทางได้ ขังแมวเอาไว้ในบ้านต่อมาวันที่ 8 พ.ย เวลาประมาณ 16.00 น ตนได้เดินทางกับมาถึงบ้านพบว่าประตูมุ้งรวด เป็นรอบฉีกขาด แล้วแมวของตนก็ได้หายไป จึงได้เดินตามหาและสอบถามเพื่อนบ้าน จึงได้ทราบเรื่องว่าเพื่อนบ้านของตนได้แจ้งมูลนิธิมาจับแมวของตนไป

ตนก็ได้สอบถามเพื่อนบ้านของคนดังกล่าวไปว่าแมวของตนได้ทำข้าวข้องอะไรเสียหายไปบ้าง ซึ่งตนเป็นเจ้าของแมวจะได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่เพื่อนบ้านของตนบอกไม่มี ตนก็ได้ขอโทษเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจทำให้บ้านของเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อน

เผาแล้ว เจ้าสัว เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!

ต่อมา ตนได้ตามหาแมวของตนจนเจอ แต่แมวของตนได้ตายไปแล้ว โดยจุดที่ตายเป็นป่ารกร้างอยู่ไม่ห่างจากทางมูลนิธิเอาไปปล่อย โดยลักษณะสภาพแมวโดนกัดเข้าที่คอเป็นแผล จึงได้นำแมวของมาที่คลินิกเอื้ออังกูล ซึ่งเป็นคลินิกรักษาสัตว์ ที่ ถ.บ้านกล้วย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยให้หมอชันสูตรสาเหตุการตาย ผลออกมา พบว่า เจ้าสัวแมวของตนโดนงูที่มีพิษกัดเข้าที่ลำคอตาย 

ทำให้ตนนำแมวของมาเผาที่วัดผาสุขมณีจักร  ต.บางพูด  อ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี ซึ่งต่อจากนี้ก็จะนำกระดูกไปลอยอังคาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.พระนครศรีอยุธยา

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากฝากบอกทางเจ้าหน้าที่มูนิธิว่า อย่าทำแบบนี้กับสัตว์ตัวอื่นๆ อีกต่อไปเลยขอให้แมวของตนเป็นตัวสุดท้าย แมวของตนเป็นแมวมีเจ้าของแต่ไม่ได้ใส่ปลอกคอเท่านั้น ถ้าจับไปแบบนี้ก็เอาเขาไปไว้ในที่ปลอดภัยไม่ใช่เอาไปทิ้งข้างทางแบบนี้ เพราะสัตว์ทุกตัวก็มีชีวิตเหมือนกัน

เผาแล้ว เจ้าสัว เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง