TNN online ขอนแก่นผวา! เด็กติดเชื้อไวรัส RSV แล้วกว่า 400 ราย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ขอนแก่นผวา! เด็กติดเชื้อไวรัส RSV แล้วกว่า 400 ราย

ขอนแก่นผวา! เด็กติดเชื้อไวรัส RSV แล้วกว่า 400 ราย

ขอนแก่น พบเด็กติดเชื้อไวรัส RSV แล้วกว่า 400 ราย นายแพทย์สาธารณสุข แนะผู้ปกครอง งดนำบุตรหลานไปที่พลุกพล่าน

วานนี้( 3 พ.ย.63) ที่สถานส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย ศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายแพทย์ชาตรี เมธาธราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสถานรับเลี้ยงเด็กเล็กอายุตั้งแต่ 1 เดือน ไปจนถึงอายุ 4 ปี ภายในสถานส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย จังหวัดขอนแก่น 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การออกมาตรวจในครั้งนี้ เพื่อตรวจความพร้อมเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย ความสะอาด สุขอนามัย เช่น การล้างมือ การหลีกเลี่ยงการสัมผัส และการเว้นระยะห่าง โดยเฉพาะสนามเด็กเล่นต้องงดใช้เป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกันกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้ มีมาตรฐานอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้ดีแลเด็กได้ปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยมีการคัดกรองเด็กด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ และอ่างล้างมือ ล้างเท้า บริเวณทางเข้าออก 

อย่างไรก็ตามได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ดูแลเด็กและผู้ปกครอง ได้เฝ้าระวังป้องกันการติดเชื้อ RSV ด้วยการหมั่นสังเกตอาการ หากพบเด็กมีอาการการไข้สูง ไอมีเสมหะ ควรไปพบแพทย์หรือสถานพยาบาลใกล้บ้าน และควรล็อคดาวน์ให้เด็กอยู่บ้าน ไม่ให้มาอยู่ร่วมกับเด็กคน เพราะอาจจะเป็นการแพร่กระจายเชื้อและติดต่อไปยังเด็กคนอื่นๆได้ ซึ่งจากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 พบว่า มีเด็กเล็กในจังหวัดขอนแก่น ป่วยติดเชื้อ RSV แล้วกว่า 400 ราย




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง