TNN online น่าชื่นชม! พ่อเฒ่าวัย 88 ปี พัฒนาถนนและปลูกต้นไม้ในหมู่บ้านโดยความสมัครใจ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

น่าชื่นชม! พ่อเฒ่าวัย 88 ปี พัฒนาถนนและปลูกต้นไม้ในหมู่บ้านโดยความสมัครใจ

น่าชื่นชม! พ่อเฒ่าวัย 88 ปี พัฒนาถนนและปลูกต้นไม้ในหมู่บ้านโดยความสมัครใจ

พ่อเฒ่าวัย 88 ปี พัฒนาถนนและปลูกต้นไม้ในหมู่บ้านโดยความสมัครใจ บอกจะทำจนชีวิตจะหาไม่ ในขณะที่ทางอำเภอเตรียมเสนอจังหวัดมอบประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม


ลุงเนื่อง  นิตย์พร้อม อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 4 บ้านหาดหึง ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ในแต่ละวันลุงเนื่องจะตื่นนอนตั้งแต่ตอนเช้าของทุกวันหากฝนไม่ตกลงมาพร้อมด้วยรถเข็น จอบ มีดพร้า จะเข็นรถเข็นไปตามถนนในหมู่บ้าน โดยจะเริ่มตั้งแต่หน้าบ้านของตนเองออกไปทั้งทางซ้ายบ้างและทางขวาบ้าง เพื่อถากหญ้าบริเวณริมไหลทางของถนนภายในหมู่บ้านเพื่อให้เกิดความสะอาดพร้อมทั้งเก็บขยะไปด้วย ซึ่งในแต่ละวันจะทำเท่าที่ทำได้ตามวัยของตนเอง จนทำให้เห็นเป็นที่ชินตาของชาวบ้านที่ใช้ถนนในหมู่บ้าน ซึ่งหากผู้ใช้ถนนเห็นลุงเนื่องกำลังถากหญ้าอยู่ริมถนนต่างก็จะชะลอรถให้ช้าลง อีกทั้งลุงเนื่องการสัญญาณการได้ยินไม่ค่อยชัด(หูตึง) ก็จะมอบน้ำดื่มหรือซื้อขนมมาฝากลุงซึ่งได้ชื่อว่าผู้มีจิตสาธารณะทำให้ถนนเกิดความสะอาด และทำให้ผู้ใช้รถเห็นในระยะไกลได้อย่างชัดเจนหากไม่มีการถากหญ้าหรือติดต้นไม้ออกจะทำให้ทัศนะวิสัยในการขับขี่ไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถ

นายสุรวุฒิ กุลคีรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม กล่าวว่า ลุงเนื่องเป็นคนที่ออกมาพัฒนาถนนภายในหมู่บ้านโดยไม่ได้คิดอะไรซึ่งทำมาหลายปีแล้วบริเวณริมถนนท่าขนอน-เขาพังซึ่งเป็นถนนเส้นหลักในหมู่บ้านที่ประชาชนจะนิยมใช้กันมาก บางครั้งขณะที่กำลังถากหญ้าเมื่อพบเงินก็จะนำไปซื้อพัดลม ซื้อหลอดไปเพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลชุมชน

ด้านนายปราโมทย์ แก้วพิชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม กล่าวว่า ในส่วนของ อบต.ท่าขนอน เราก็มีงบประมาณที่จะนำมาช่วยผู้สูงอายุอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเบี้ยงยังชีพ การดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ ตลอดจนผู้ป่วยติดเตียงโดยให้เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่เข้ามาดูแลเป็นประจำ ซึ่งตั้งแต่ตนเข้ามารับตำแหน่งตนก็เห็นลุงก็ทำมาอย่างต่อเนื่องและทำมาโดยตลอดโดยไม่ได้คาดหวังหรือสิ่งตอบแทนใดๆบางครั้งตนก็ยังนำต้นไม่มาให้ลุงปลูกเพื่อสร้างความสวยงามให้กับเส้นทางถนนภายในหมู่บ้าน ซึ่งขระนี้ตนกำลังรวบรวมรายละเอียดเพื่อเสนอไปยังอำเภอ ก่อนที่ทางอำเภอจะเสนอไปยังจังหวัดเพื่อมอบประกาศเกียรติคุณให้กับลุงผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม

น่าชื่นชม! พ่อเฒ่าวัย 88 ปี พัฒนาถนนและปลูกต้นไม้ในหมู่บ้านโดยความสมัครใจ

ลุงเนื่อง  นิตย์พร้อม อายุ 88 ปี กล่าวว่า จากกรณีที่ตนออกมาทำความสะอาดโดยไม่ได้คาดหวังอะไรทำแล้วสบายใจอีกทั้งให้ถนนภายในหมู่บ้านมีความสะอาด ส่วนใครจะมาชวนไปทำที่ไหนตนก็จะไม่ไป ตนจะทำเท่าที่ตนทำได้เท่านั้นและจะทำตลอดไปจนกว่าจะเดินไม่ได้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง