TNN online แอ๊ด คาราบาว ร่วมส่งวิญญาณ ลุงตู้ ผู้บุกเบิกให้ใช้กัญชารักษามะเร็ง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แอ๊ด คาราบาว ร่วมส่งวิญญาณ ลุงตู้ ผู้บุกเบิกให้ใช้กัญชารักษามะเร็ง

แอ๊ด คาราบาว ร่วมส่งวิญญาณ  ลุงตู้  ผู้บุกเบิกให้ใช้กัญชารักษามะเร็ง

ประชาชนจำนวนมากร่วมทั้ง แอ๊ด คาราบาว ได้ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ นายบัณฑูร นิยมาภา หรือ ลุงตู้ ผู้บุกเบิกรักษาโรคมะเร็งด้วยกัญชา




วันที่ 5 กันยายน 2563 ที่เมรุ วัดจอมทอง ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธุ์  อดีตแม่ทัพภาคที่ 3  เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีฌาปนกิจศพ นายบัณฑูร นิยมาภา หรือ ลุงตู้ ผู้บุกเบิกรักษาโรคมะเร็งด้วยกัญชา โดยมีพระครูปัญญา วราภิรัต เจ้าคณะตำบลมะขามสูง เจ้าอาวาสวัดจอมทองเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นอกจากนี้ยังมีนักร้องดัง แอ๊ด คาราบาว มาร่วมในพิธี พร้อมประชาชนอีกจำนวนมาก รวมทั้ง ดร.พีระพงษ์ ไพรินทร์ หัวหน้าพรรคไทยรักกันและสมาชิก

แอ๊ด คาราบาว ร่วมส่งวิญญาณ  ลุงตู้  ผู้บุกเบิกให้ใช้กัญชารักษามะเร็ง

สำหรับนายบัณฑูร นิยมาภา หรือ ลุงตู้ อายุ 64 ปี มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างในฐานะผู้บุกเบิกต่อสู้ให้ผู้ป่วยคนไทยใช้กัญชา เพื่อรักษาโรคมะเร็ง โรคลมชักในเด็ก พาร์กินสัน และอื่นๆ แต่ไม่สามารถทำอย่างถูกกฎหมายและเปิดเผยได้ในประเทศไทย จึงต้องย้ายไปประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยปรชาชนลาว (สปป ลาว) เพื่อทำการสกัดน้ำมันกัญชาและทดลองใช้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง 

แอ๊ด คาราบาว ร่วมส่งวิญญาณ  ลุงตู้  ผู้บุกเบิกให้ใช้กัญชารักษามะเร็ง

นอกจากนี้หมอตู้ เคยร่วมงานกับ ดร.ดาราวรรณ ผู้เชี่ยวชาญโรคมะเร็งของ สปป.ลาว ที่ศูนย์ต้านมะเร็งลาว ณ กำแพงนครเวียงจัน เป็นศูนย์กลางสุขภาพแห่งเอเชียด้านการรักษาโรคด้วยกัญชา  ปัจจุบัน อาจารย์ตู้เป็นตัวแทนเครือข่ายผู้ใช้กัญชาทางการแพทย์เรียกร้องสิทธิ์ให้กัญชาเพื่อการแพทย์ถูกกฎหมายในประเทศไทย  และได้ร่วมกับวัดจอมทองเปิดเป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยกัญชา


แต่เนื่องจากนายบัณฑูร นิยมาภา หรือ ลุงตู้ ป่วยด้วยโรคหัวใจและทำงานหนักในการส่งเสริมเรื่องการใช้กัญชาในการรักษาโรคมะเร็ง ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอทำให้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

แอ๊ด คาราบาว ร่วมส่งวิญญาณ  ลุงตู้  ผู้บุกเบิกให้ใช้กัญชารักษามะเร็ง แอ๊ด คาราบาว ร่วมส่งวิญญาณ  ลุงตู้  ผู้บุกเบิกให้ใช้กัญชารักษามะเร็ง

ซึ่งนายยืนยง โอภากุล  หรือ แอ๊ด  คาราบาว กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ นายบัณฑูร นิยมาภา หรือ ลุงตู้ เสียชีวิตลงทำให้ขาดคนที่มีคุณค่า แต่อย่างไรก็จะรวมกับทุกคนสานต่อเจตนาของลุงตู้ในการใช้กัญชารักษาโรคมะเร็งได้อย่างเสรี


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง