TNN online รวบแรงงานต่างด้าว หนีโควิดจากมาเลย์ลอบเข้าไทย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รวบแรงงานต่างด้าว หนีโควิดจากมาเลย์ลอบเข้าไทย

รวบแรงงานต่างด้าว หนีโควิดจากมาเลย์ลอบเข้าไทย

ตร.สงขลารวบแรงงานต่างด้าว หนีโควิดจากมาเลเซียลอบเข้าไทย เร่งตรวจหาเชื้อ

วันนี้( 25 ส.ค. 63)  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองแงะ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน และ ชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.4 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ว่าพบเห็นกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนมาก บริเวณสุสานจีน ติดกับถนนกาญจนวานิช ม. 4 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ให้รีบมาตรวจสอบ 

จากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า กลุ่มบุคคลต้องสงสัยทั้งหมดเป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา เป็นชาย 12 คน หญิง 4 คน และ มีหญิงตั้งครรภ์จำนวน 2 ราย อายุครรภ์ระหว่าง 4-6 เดือน ที่ได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณริมรั้วชายแดน ไทย-มาเลเซีย ทางด่านพรมแดนสะเดาแห่งใหม่ ในพื้นที่ ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

จากการสอบถามพูดคุยกับแรงงานต่างด้าว ที่พอจะพูดภาษาไทยได้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและกลุ่มเพื่อนทั้งหมด 16 คน เข้าไปอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย กว่า 2 ปีแล้ว บางคนก็ทำอาชีพขายผัก บางคนก็ทำงานโรงงาน บางคนก็ทำร้านอาหาร แต่เมื่อช่วงเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศมาเลเซีย ทุกคนต้องหยุดงานและโรงงานบางแห่งจึงต้องจำเป็นปิดตัวลง ทำงานให้พวกตนไม่มีงานทำและต้องหยุดงานร่วม 3 เดือนแล้ว จึงได้ชักชวนกันหนีออกจากประเทศมาเลเซียเพื่อที่จะกลับประเทศภูมิลำเนา โดยทั้งหมดต้องจ่ายค่านายหน้าที่ในฝั่งประเทศมาเลเซียคนละ 2,200 ริงกิต หรือประมาณ 15,000 บาทของไทย เพื่อให้นายหน้ามาช่องผ่านช่องทางธรรมชาติ และ จะมีนายหน้าในฝั่งไทยมารอรับ เพื่อนำไปส่งเป็นทอดๆแต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้คัดแยกกลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้ง 16 คนไว้ยังบ้านพักเก่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรอเจ้าหน้าที่จาก รพ.สะเดา มาทำการเพาะเชื้อตรวจหาเชื้อโควิด19 และ รอการผลักดันกลับประเทศปลายทางต่อไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง