TNN online จับผู้ต้องสงสัย ยิงถล่มป้อมชรบ.ยะลาได้ 1 คน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

จับผู้ต้องสงสัย ยิงถล่มป้อมชรบ.ยะลาได้ 1 คน

จับผู้ต้องสงสัย ยิงถล่มป้อมชรบ.ยะลาได้ 1 คน

โฆษกกองทัพภาคที่ 4 เผย จับผู้ต้องสงสัยยิงถล่มป้อมชรบ.ยะลาได้ว 1 คน ยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่เกิดเหตุ

วันนี้( 8 พ.ย.62) กรณีคนร้าย บุกยิงถล่มจุดตรวจป้อมยาม ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ที่ตำบลลำพะยา อำเภอเมืองยะลา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต15 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยในงานรดน้ำศพของผู้เสียชีวิต ที่วัดสิริปุณณาราม อำเภอเมืองยะลาเมื่อวานนี้( 7 พ.ย.) พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้สัมภาษณ์ ถึงมาตรการจัดการกับกลุ่มคนร้ายว่า ผู้ก่อเหตุมีไม่น้อยกว่า 20 คน และยังเป็นกลุ่มคนที่เคยก่อเหตุซ้ำซากในพื้นที่  ซึ่งจะต้องติดตามไล่ล่าและใช้กฎหมายพิเศษในการจัดการอย่างเด็ดขาด มิฉะนั้นจะกลับมาก่อเหตุกับเป้าหมายอ่อนแอกันไม่มีจบสิ้น 

ด้าน ทหาร ตำรวจ จัดกำลังออกเดินเท้า ติดตามรอยเลือดจากจุดเกิดเหตุบ้านทุ่งสะเดา ตำบลลำพะยา ไปจนถึงบ้านโผงโผง หมู่ 4 ตำบลปากล่อ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พบที่พักชั่วคราวของกลุ่มคนร้าย จำนวน 1 หลัง มีอุปกรณ์เดินป่าและเสบียงอาหาร เจ้าหน้าที่ได้ยึดและนำไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.น่าประดู่ อำเภอโคกโพธิ์  

สำหรับความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้าย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองสองสี ผู้กำกับการ สภ.ลำใหม่ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า มีความคืบหน้าในการติดตามหาตัวคนร้ายพอสมควร หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ และการตรวจสอบดีเอ็นเอ จากกองเลือดที่คนร้ายได้ทิ้งไว้ตลอดเส้นทางการหลบหนี เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอ ของกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุในพื้นที่อื่น  

เบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติการของกลุ่มคนร้าย ในพื้นที่ ผสมกับกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ และกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอยะหา จะสามารถออกหมายจับได้ในเร็ววันนี้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อ เกรงว่าจะมีผลเสียทางคดีได้ แต่ยอมรับว่า มีความคืบหน้าไปมากพอสมควร

ล่าสุด พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 แถลงว่า หลังจากเกิดเหตุทางสายข่าวได้แจ้งเบาะแสว่า พบบุคคลต้องสงสัย แต่งกายชุดดำคล้ายทหาร อาวุธครบมือ มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ อำเภอธารโต จังหวัดยะลา จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาได้ 1 คน สอบสวนทราบว่า เป็นบุคคลมาจากตำบลปากล่อ อำเภอโคกโพธิ์ จึงได้นำตัวไปสอบสวนที่ศูนย์ซักถามในค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี 

โฆษกกองทัพภาคที่ 4 ยืนยัน ยังไม่การประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่เกิดเเหตุ แต่เจ้าหน้าที่แต่จะใช้กฎหมายพิเศษกับกลุ่มคนที่ก่อเหตุร้าย 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง